Bạn đọc viết: Đường 429 bị “tra tấn” bởi xe quá tải

Nguyễn Khánh An, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường 429 (đường 72 cũ), chạy qua địa bàn xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa đang ngày đêm bị xe tải, xe công nông “tra tấn”.

Đây là tuyến giao thông quan trọng nối 2 huyện Phú Xuyên và Ứng Hòa (qua cầu Bầu), nên hàng ngày có hàng trăm lượt xe tải lớn nhỏ chuyên chở vật liệu xây dựng, hàng hóa qua lại con đường này. Cùng với xe tải, còn có hàng trăm chiếc công nông “quần thảo” trên đường, chuyên chở nguyên liệu và thành phẩm của làng nghề sản xuất tăm hương xã Quảng Phú Cầu.

Cũng đoạn đường này, xuất hiện nhiều chợ cóc chợ tạm, cộng với ngày hai buổi trẻ em đến trường nên mật độ giao thông rất lớn. Cảnh người họp chợ ngay bên cạnh bánh xe tải khiến ai cũng rùng mình. Do đường hẹp, không có hành lang nên nhà dân ở ngay mặt đường phải hứng chịu cảnh mùa nắng thì bụi bẩn, nhà nào cũng phải có phông, bạt ngăn bụi; mùa mưa là cảnh bùn lầy nước đọng, khiến sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng rất nhiều.

Việc xe cộ qua lại với mật độ cao đã khiến con đường bắt đầu biến dạng. Mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà và các làn sống trâu.

Điều khiến người dân lo lắng đó là sự "lộng hành" của xe có tải trọng lớn, xe công nông ở đường 429 diễn ra từ lâu. Mặc dù lực lượng chức năng cũng thường xuyên tuần tra kiểm soát, nhưng lưu lượng các loại xe trên vẫn không hề thuyên giảm. Để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, bảo vệ môi trường, chống xuống cấp cho con đường, đề nghị cơ quan chức năng sớm có giải pháp hạn chế xe có tải trọng lớn lưu thông trên đường 429. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, xử phạt các phương tiện vi phạm (đặc biệt là xe quá tải và công nông).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần