[Bạn đọc viết] Đường chưa mở xong, rác đã ngập lối đi

Nguyễn Đức Anh (phường Khương Thượng, quận Đống Đa)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do đang trong giai đoạn thi công nên nhiều đoạn trên tuyến đường Trường Chinh được quây rào để đảm bảo an toàn. Lợi dụng điều này, nhiều người thiếu ý thức đã biến những chỗ bị quây rào thành nơi đổ rác.

Vì vậy, trên đường Trường Chinh đã hình thành nhiều bãi rác lộ thiên, rác được chất thành đống, gồm nhiều chủng loại, từ đồ dùng sinh hoạt cũ hỏng, phế thải xây dựng đến rác sinh hoạt…
 Một bãi rác trên vỉa hè đường Trường Chinh - đoạn gần ngã tư Vọng
Cũng do đang trong quá trình thi công, chuyện ùn tắc trên đường Trường Chinh xảy ra thường xuyên. Mặc dù đơn vị thi công đã dành nhiều đoạn vỉa hè cho người đi bộ nhưng “hở” ra chỗ nào là chỗ đó bị biến thành bãi rác nên nhiều khi người đi bộ phải chen chân xuống lòng đường, trong tình trạng phương tiện giao thông luôn như nêm cối.
Những bãi rác nói trên đều thuộc dạng “vô thừa nhận” nên hình như đơn vị thu gom cũng không có nghĩa vụ phải vận chuyển. Vì thế, những bãi rác này vẫn mỗi ngày lớn lên, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. Chính những bãi rác lộ thiên này đã góp phần làm cho đường Trường Chinh vốn đã hay ùn tắc, lại càng trở nên bức bối, khiến người đi đường khổ một, thì người dân sở tại thêm… khổ mười!
Đề nghị ngành chức năng, chính quyền địa phương và đơn vị thầu thi công tăng cường giám sát, phạt thật nặng những đối tượng cố tình xả rác ra vỉa hè. Nếu không, sau khi hoàn thành việc mở rộng đường, ngành chức năng lại phải đi dọn những núi rác đã và đang bị những kẻ vô ý thức ngày đêm xả ra nơi vỉa hè, góc khuất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần