[Bạn đọc viết] Đường mòn nhân nghĩa không mòn

Thuần Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong lúc cả nước bận rộn với những công việc phòng chống lây lan virus Corona, thì vẫn còn một bộ phận lợi dụng để trục lợi, từ việc thông tin sai lệch nhằm câu view đến hành vi tăng giá bán khẩu trang y tế, thậm chí kêu gọi không bán khẩu trang cho người có nhu cầu... Tất cả đều bị cộng đồng xã hội lên án, cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

 Cảnh sát giao thông Hà Nội tặng khẩu trang cho người đi đường
Nhưng, đó chỉ là những vụ việc xem như quá nhỏ trước những hành động được cả xã hội hoan nghênh, trân quý trước sự mở lòng của nhiều chủ cửa hàng thuốc; nhiều đơn vị công khai địa điểm phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dùng...
Rồi trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, chúng ta chứng kiến rất nhiều hành động đẹp được dư luận khen ngợi trước cách ứng xử văn hóa của người tham gia giao thông. Ví như, trong chiều 30 Tết, tại ngã 3 đường Giải Phóng – Kim Đồng, xảy ra sự việc không mong muốn, là một thanh niên đi xe máy chở hàng va quệt với xe ô tô 4 chỗ. Do xe ô tô bị xước sơn và bung mảnh nhựa ở đầu xe nên đã có hành động thô bạo với người điều khiển xe máy, dù anh này đã van xin.
Thấy sự việc bất bình, dẫu không quen biết, nam thanh niên nọ đã tự nguyện đền bù thiệt hại và ngỏ lời xin cho người đi xe máy. Sau đó cùng mọi người lắp lại mảnh nhựa bị bung ở đầu xe ô tô... Hay trong tối 30 Tết, trên một con đường ở Hà Nội, nhiều người cùng nhau “cứu hộ” xe ô tô đâm lên dải phân cách do trời mưa gió, tài xế không nhìn rõ đường.
Đó là vài câu chuyện tử tế trong cả triệu triệu hành động đẹp. Những con người có hành động nhân văn ấy luôn là tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt. Nó sẽ được chia sẻ nhiều hơn, để mỗi chúng ta noi gương học tập, tạo nên lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng, sống nghĩa tình... cho dù cuộc sống có thể đang gặp nhiều khó khăn, trắc trở.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần