[Bạn đọc viết] Gầm đường sắt trên cao thành bãi rác

Lê Ninh-Phường Trung Liệt, quận Đống Đa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, gầm đường sắt trên cao (đoạn từ đầu phố Thái Hà đến hồ Thước Thợ, quận Đống Đa) biến thành bãi rác.

Tại đây, đủ các loại rác từ phế thải xây dựng, vật dụng cũ hỏng, rác sinh hoạt... bị những người vô ý thức vứt bừa bãi ra môi trường.
Đoạn gầm cầu này vốn là dải phân cách, nên trước đây đã được bố trí cây xanh, thảm cỏ, nhưng lâu ngày không được cắt tỉa nên cây cối mọc um tùm, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Vì vậy, các phương tiện từ hướng phố Trần Quang Diệu rẽ sang phố Hoàng Cầu và ngược lại, nếu không chú ý quan sát và giảm tốc độ sẽ rất dễ xảy ra va chạm giao thông.
Đồng thời, do tuyến đường này không có cầu vượt nên người đi bộ thường xuyên băng qua để sang đường. Trong khi tầm nhìn bị cây cỏ che khuất, khiến không ít lần người điều khiển phương tiện cơ giới phải phanh gấp vì phải tránh những người từ hai bên đường băng qua… Không thể để tình trạng giữa trung tâm Thủ đô lại để một dải phân cách trở thành bãi rác như vậy được.
Vì vậy đề nghị chính quyền địa phương và ngành chức năng cho cắt cỏ, tỉa cây vừa để đảm bảo mỹ quan vừa bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm với những người thiếu ý thức, cố tình xả rác bừa bãi ra dải phân cách tại tuyến phố này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần