[Bạn đọc viết] Hình ảnh xấu ở cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Trần Trọng Trung, đường Âu Cơ, quận Tây Hồ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh viện Phụ sản T.Ư (số 43 phố Tràng Thi) là một trong nhiều bệnh viện lớn nằm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Phố Tràng Thi cũng là một trong những con phố có vỉa hè rộng rãi, mới được nâng cấp, lát đá rất khang trang.

Tuy nhiên, vào buổi chiều các ngày trong tuần, tại cổng bệnh viện này luôn có mấy quầy hàng rong hoạt động, gây mất mỹ quan đô thị, xả rác bừa bãi ra môi trường.
Theo quan sát của chúng tôi, cứ tầm từ 16 - 17 giờ hàng ngày (giờ được vào thăm bệnh nhân) là thời điểm cổng Bệnh viện Phụ sản T.Ư bắt đầu nhộn nhịp. Người ra vào tấp nập, hàng ăn nhẹ như bún, phở, hàng quà vặt như ngô luộc, khoai nướng bắt đầu hoạt động hết công suất. Bất chấp chính quyền phường Hàng Bông đã đặt nhiều biển cấm bán hàng rong trên phố Tràng Thi, một vài hộ dân vẫn vô tư bày bàn ghế nhựa, xe bán hàng lưu động tràn lan trước cổng bệnh viện để kinh doanh. Được thể, những người bán hàng ngô, khoai luộc bằng xe đạp cũng tranh thủ “ghếch” bánh xe lên vỉa hè chèo kéo khách…
Hình ảnh người nhà thăm nuôi bệnh nhân, khách qua đường ngồi trên vỉa hè ăn uống xì xụp, vứt rác thải, giấy ăn ra vỉa hè đã làm mất mỹ quan đô thị của con phố đẹp nhất nhì Thủ đô. Hiện đang là mùa Hè, thời tiết nóng nực, việc kinh doanh thức ăn đường phố tại đây có bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm hay không chắc chắn chẳng có ai quản lý, bởi đã cấm bán hàng rong thì ai là người kiểm tra?
Vì vậy, để bảo đảm trật tự, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường và sức khỏe của người dân, đề nghị chính quyền phường Hàng Bông tăng cường lực lượng tuần tra, dẹp ngay tình trạng bán hàng rong trước cổng Bệnh viện Phụ sản T.Ư. Bởi theo tìm hiểu của chúng tôi, trong khuôn viên bệnh viện này đã có khu dịch vụ ăn uống, giải khát… đáp ứng đủ nhu cầu của bệnh nhân và người nhà đến thăm nuôi, chăm sóc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần