[Bạn đọc viết] Khi đường phố biến thành... sông

Hoàng Tân - Xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã từ lâu, hai bên lề Quốc lộ 6 (đoạn phố Phượng Bãi, phường Biên Giang, quận Hà Đông) xuống cấp nghiêm trọng.

Ổ trâu, ổ voi xuất hiện dày đặc, khiến lòng đường vốn dĩ đã hẹp, lại càng chật chội thêm vì các phương tiện luôn tìm cách né tránh những thùng, hố dưới lòng đường. Cũng do đường quá xuống cấp nên người dân luôn phải chịu cảnh nắng bụi, mưa lầy mỗi lúc phải đi qua đoạn đường này.
Gần đây, ngành chức năng đang tiến hành làm rãnh thoát nước cho đoạn đường trên nhưng tiến độ triển khai quá chậm. Theo quan sát, hiện đơn vị thi công mới khơi thông, làm được vài chục mét cống thoát nước (đoạn gần trụ sở UBND phường Biên Giang) nhưng vài ngày trở lại đây lại án binh bất động.
Vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, hai bên hành lang đoạn đường nói trên đã biến thành sông. Các phương tiện qua lại đều phải chạy với tốc độ rất chậm vì chẳng ai muốn mình bị “sa bẫy” xuống những ổ trâu, ổ voi lênh láng nước, ùn tắc cục bộ đã xảy ra. Đồng thời, do đoạn đường vốn hẹp và xuống cấp nghiêm trọng, hai bên hành lang lại đang thi công dang dở, vào giờ cao điểm mật độ phương tiện rất đông nên mỗi khi xe tải, xe container, xe buýt chạy qua, người đi xe gắn máy đều phải dạt ra hai bên nếu không muốn bị “tắm” những cơn mưa bùn.
Không ít người đã bị ngã vì tránh xe cơ giới. Cùng với đó, vì là tuyến giao thông huyết mạch nên tại đoạn đường này có tới 3, 4 trạm chờ xe buýt. Vào những ngày mưa gió, dẫu không muốn, những người sử dụng phương tiện công cộng vẫn phải ra giáp lòng đường để đón xe, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua quãng đường này, đề nghị ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ cải tạo hệ thống thoát nước, sớm tiến hành duy tu, nâng cấp mặt đường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần