[Bạn đọc viết] Khi thực phẩm bị phủ bụi!

Trần Hoài Thương, xã Song Phương, huyện Hoài Đức
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây mặt đê Tả Đáy (đoạn chạy qua các xã Cát Quế, Dương Liễu, huyện Hoài Đức) trở thành… “sân phơi” mì, miến của nhiều hộ sản xuất thực phẩm của địa phương.

Mì, miến sau khi được làm ra được các hộ dân đưa lên các loại kệ, bày la liệt trên mặt đê để hong khô. Do các xã của huyện Hoài Đức đang trong quá trình đầu tư phát triển hạ tầng nên hàng ngày, đê Tả Đáy luôn tấp nập các loại phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng, nên lúc nào cũng mù mịt bụi đất. Việc các loại thực phẩm bị người dân đem ra hong phơi trên đê, chắc chắn sẽ bị bụi bẩn bám vào; an toàn vệ sinh thực phẩm liệu có đảm bảo hay không – chắc không ai dám đoán chắc.
Cùng với đó, việc đem các loại mỳ, miến hong phơi trên đê Tả Đáy còn ảnh hưởng đến an toàn giao thông, bởi mặt đê tuy mới được cải tạo rộng rãi; nhưng đã bị phủ đầy bởi kệ mì, miến; khiến nhiều lúc các phương tiện lưu thông qua đây đều phải “né” những chướng ngại này, bởi chẳng ai nỡ lòng cho bánh xe quẹt vào những kệ thực phẩm ấy.

Để đảm bảo an toàn giao thông, nhất là vệ sinh thực phẩm, đề nghị ngành chức năng huyện Hoài Đức và hai xã Dương Liễu, Cát Quế vận động người dân không nên đem thực phẩm đã qua chế biến lên hong phơi trên mặt đê Tả Đáy. Nếu không, khách bộ hành qua lại liệu mấy ai dám sử dụng thứ đồ ăn suốt ngày bị…"tẩm bụi” trên đường?