[Bạn đọc viết] Kinh doanh kiểu coi thường tính mạng người khác!

Trần Danh Tuyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ khi đường Vành đai 2 (đoạn đầu dốc Đội Cấn, quận Ba Đình) đi vào sử dụng, nhiều đoạn vỉa hè đường gom đã bị một số người biến thành nơi kinh doanh vật liệu xây dựng (vật liệu xây dựng).

Gạch được xếp trùm cây xanh, thảm cỏ, khiến vỉa hè bị quần nát, cảnh quan đô thị bị xâm hại nghiêm trọng. Nhưng đáng nói hơn là việc chuyên chở vật liệu của những điểm kinh doanh này. Đa phần những hộ kinh doanh đều sử dụng loại xe tự chế để chuyển VLXD trả hàng cho khách. Không ít trường hợp xe tự chế vận chuyển VLXD bất chấp luật lệ, chạy thục mạng trên đường…
Điển hình cho những vi phạm như đã nêu là điểm kinh doanh gạch ở hầm chui phía cuối phố Đội Cấn. Tại đây, vỉa hè bị những hộ kinh doanh chất đầy gạch. Đoạn đường gom (chui qua hầm) cấm xe đi ngược chiều, nhưng trên thực tế, những người vận chuyển vật liệu vẫn liều mạng chở những xe gạch đầy, phóng vào làn ngược chiều như chốn không người. Vì là làn đường một chiều nên nếu không may xảy ra va chạm thì hậu quả sẽ khôn lường!
Hành vi lấn chiếm vỉa hè đường gom vành đai 2 làm nơi kinh doanh VLXD đã diễn ra từ lâu. Hàng ngày xe tải nhỏ, xe tự chế vẫn “ngự” trên vỉa hè, chỉ cần khách có nhu cầu sẽ được đáp ứng tức thì. Đây rõ ràng là hành vi coi thường luật pháp, nhưng không hiểu sao nó vẫn diễn ra mà không bị xử lý? Để đảm bảo cảnh quan đô thị, đặc biệt là trật tự và an toàn giao thông, đề nghị ngành chức năng và chính quyền sở tại nên tiến hành dẹp ngay điểm kinh doanh làm xấu cảnh quan đô thị, coi thường tính mạng người khác này!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần