[Bạn đọc viết] Những “đống rác” trên hồ Tây

Nguyễn Thế Thành, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ khi TP cấm hoạt động trên hồ Tây, hàng loạt du thuyền được tập trung về khu vực đường Nhật Chiêu (quận Tây Hồ). Do lâu ngày không được vận hành, những du thuyền nói trên xuống cấp rất nhanh, gần như trở nên hoang phế, sắt thép hoen rỉ, lớp sơn bề ngoài bong tróc loang lổ. Những bộ phận làm bằng gỗ do giãi nắng dầm mưa nên tả tơi, rơi rụng… trông như những đống rác.

Cũng từ khi bị dừng hoạt động, chủ của những du thuyền này cũng không mấy quan tâm đến tài sản của mình, không thấy ai duy tu, sửa sang, bảo dưỡng chúng. Việc đầu tư một chiếc du thuyền như vậy, chắc chắn số vốn bỏ ra không nhỏ, vì vậy để chúng hư hỏng là một sự lãng phí tiền của rất lớn.
Những du thuyền sang trọng ngày nào nay trở thành ''đống rác'' trên Hồ Tây.
Một điều cũng rất đáng quan tâm là hàng loạt du thuyền bị xuống cấp, sẽ tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường. Trong một không gian nên thơ như Hồ Tây mà tồn tại những “đống rác” (như đã nêu) chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mỹ quan đô thị. Hơn nữa, khu vực Nhật Chiêu vẫn còn vắng vẻ, nhưng lại tồn tại hàng loạt du thuyền tại đây, rất dễ biến thành… phát sinh các tụ điểm về tệ nạn xã hội!
Thiết nghĩ đã đến lúc ngành chức năng TP Hà Nội phải có biện pháp và lộ trình yêu cầu chủ đầu tư di dời những chiếc du thuyền nói trên ra khỏi khu vực đường Nhật Chiêu; trả lại mỹ quan đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường và phòng ngừa các đối tượng xấu có thể lợi dụng biến những chiếc du thuyền nói trên thành nơi tụ tập.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần