[Bạn đọc viết] Rác chiếm lòng đường!

Nguyễn Doanh Chính, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây phố Cầu Cốc (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) bị rác “vây” đến nửa lòng đường. Trong khi đó, con phố này vốn hẹp, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lại lớn, vì vậy việc lòng đường bị rác “lấn chiếm” đã thường xuyên gây ra tình trạng ùn ứ giao thông và ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Đơn vị thu gom cứ dọn buổi chiều, sáng hôm sau điểm tập kết này lại… ùn ứ, bốc mùi, rỉ rước từ bãi rác tràn ra đường khiến người qua lại phải hít thở không khí ô nhiễm. Có những lúc do rác thải tập trung quá nhiều, một số người có “sáng kiến” đốt rác, khiến mùi hôi thối, mùi khói khét lẹt tỏa ra từ đám cháy kèm với bụi đất, khí thải của ô tô, xe máy làm bầu không khí ở đây càng thêm ô nhiễm, khó thở…
 Bãi tập kết rác thường xuyên chiếm 1 - 2 lòng đường phố Cầu Cốc.
Không những thế, việc xuất hiện bãi tập kết rác tại phố Cầu Cốc đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông. Con phố Cầu Cốc vốn đã không được rộng rãi cho lắm, nổi tiếng ùn tắc vì dòng phương tiện từ phía tỉnh lộ 72 đổ về, xe tải lớn nhỏ nối đuôi nhau ra vào. Gặp bãi rác chắn lối, hai dòng phương tiện xung đột, tắc đường lập tức xảy ra. Ngay cả buổi trưa, chỉ cần dăm chiếc ô tô đi ngược chiều, gặp bãi rác chắn lối, nếu người điều khiển phương tiện không nhường nhau cũng rất dễ xảy ra ùn tắc cục bộ.

Việc bãi tập kết rác tại ngay lòng đường trên phố Cầu Cốc đã diễn ra nhiều tuần, nhưng đến nay chính quyền địa phương và đơn vị thu gom vẫn chưa có hướng xử lý dứt điểm. Điều đáng nói Tây Mỗ là một phường còn tương đối nhiều địa điểm rộng rãi, ít ảnh hưởng đến không gian chung và giao thông, nhưng không hiểu sao người ta cứ phải tập kết rác lấn ra đường giao thông? Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị, đề nghị chính quyền phường Tây Mỗ và đơn vị thu gom sớm di dời điểm tập kết rác thải trên phố Cầu Cốc, trả lại sự thông thoáng cho giao thông, trả lại bầu không khí trong lành cho cư dân và người tham gia giao thông mỗi khi qua khu vực này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần