[Bạn đọc viết] Rác ngập đê, gây ô nhiễm môi trường

Nguyễn Bắc Thảo, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, đường đê sông Hồng (đoạn chạy qua thôn Hải Bối, xã Hải Bối, huyện Đông Anh) xuất hiện một bãi rác lớn.

Dù mặt đê khá rộng, hai phương tiện tránh nhau thoải mái, nhưng bãi rác đã chiếm mất một nửa, nên các phương tiện khi lưu thông đến đây đều phải nhường đường nhau, khiến giao thông bị cản trở.
 
Không những thế, do tồn đọng lâu ngày nên bãi rác này bốc mùi, gây ô nhiễm môi trường. Điều đáng nói là, rác ở đây chủ yếu do người dân thôn Hải Bối thải ra, vì không được vận chuyển kịp thời nên mỗi ngày bãi rác một phình to. Nhiều người vô ý thức còn vô tư “bồi” một cách vô tội vạ, làm rác tràn lan ra đường, bò bê lục lọi kiếm ăn, làm rác thêm tung téo, môi trường ô nhiễm, mỹ quan làng quê thêm phần méo mó…
Do là huyết mạch của bờ hữu, hàng ngày có cả nghìn phương tiện qua lại tuyến đê sông Hồng, việc để tồn tại một bãi rác lớn trên mặt đê nhiều lúc khiến tuyến đê vốn rất thoáng đôi lúc lại rơi vào ùn ứ cục bộ vì vừa phải tránh bãi rác, vừa phải… né bò bê lê la kiếm ăn quanh đó. Vào ban đêm, do tuyến đường đê không có đèn chiếu sáng, nên người và phương tiện nếu không để ý quan sát, rất dễ lao vào bãi rác này…
Để đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan làng xóm và nhất là hạn chế ô nhiễm, đề nghị chính quyền xã Hải Bối sớm chỉ đạo đơn vị thu gom nhanh chóng giải tỏa bãi rác đang tồn tại một cách bất hợp lý trên đê sông Hồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần