[Bạn đọc viết] Rác thải “tấn công” Tỉnh lộ 429

Trần Nguyễn Tùng, xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rác thải sinh hoạt, xương động vật, đồ dùng gia đình hỏng vứt tràn ra vệ đường kéo dài cả mấy chục mét… đang là thực trạng tại Tỉnh lộ 429, đoạn giáp ranh giữa 2 xã Đồng Tâm và Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức.

Do các đơn vị thu gom không vận chuyển kịp thời, phía bãi rác phía trong đã hết chỗ, nên những người thiếu ý thức đem rác đổ bừa bãi ra đường, khiến người tham gia giao thông lẫn cư dân sở tại đều hết sức bức xúc.
 Xương động vật, rác thải các loại đang ngập ngụa tại Tỉnh lộ 429, đoạn giáp ranh 2 xã Phúc Lâm và Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.
Vì lâu ngày không được vận chuyển, cộng với thời tiết thất thường – khi nắng khi mưa, bãi rác này đã và đang bốc mùi hôi nồng nặc. Dù khá xa khu dân cư, nhưng mỗi khi có gió, mùi hôi thối bốc lên khiến người dân ở cách chục cây số vẫn tức thở. Tỉnh lộ 429 là tuyến huyết mạch, nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 21B nên mỗi ngày có hàng trăm phương tiện qua lại.
Việc để một bãi rác án ngữ ngay mặt đường không những làm mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng đến giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Điều đáng nói là người dân chúng tôi đã nhiều lần phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường từ bãi rác này, báo Kinh tế & Đô thị cũng đã có bài phản ánh, nhưng không được các ngành chức năng xử lý rốt ráo, nên tình trạng trên vẫn tiếp diễn.
Để đảm bảo vệ sinh môi trường, đặc biệt là trong những ngày thời tiết đang diễn biến phức tạp, đề nghị chính quyền huyện Mỹ Đức chỉ đạo ngành chức năng sớm thu gom, vận chuyển ngay số rác thải đang bị người vô ý thức đổ tràn ra Tỉnh lộ 429.
Giám sát chặt và có biện pháp phạt thật nặng những đối tượng cố tình xả rác ra môi trường. Nếu không sớm hành động, với tốc độ “lớn nhanh như thổi”, chỉ cần vài tuần nữa bãi rác sẽ “xâm lấn” đến sát khu dân cư. Khi ấy, không những môi trường bị ô nhiễm mà bãi rác (nơi chứa hàng tỉ vi trùng có hại) sẽ trở thành ổ dịch chết người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần