Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Bạn đọc viết] Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đầu phố Cầu Cốc

Kinhtedothi - Sau khi các nhà đầu tư triển khai dự án khu đô thị thông minh, hạ tầng giao thông ở khu vực đầu phố Cầu Cốc (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) có nhiều biến chuyển.
Nếu như trước đây khu vực đầu phố Cầu Cốc chật hẹp, nay được mở rộng hơn nhiều lần, nhà đầu tư còn xây thêm cầu vượt, mở thêm một làn đường đi vào khu đô thị...
 
Tuy nhiên, cũng từ khi đường được mở rộng, các phương tiện tham gia giao thông có xu hướng chạy nhanh hơn so với trước. Nếu như trước đây, các phương tiện từ phía cuối phố Cầu Cốc (hướng từ tỉnh lộ 423) ra và từ cầu vượt Miêu Nha sang (hoặc ngược lại), phải qua vòng xoay nên đều phải giảm tốc độ, vì vậy va chạm giao thông ít khi xảy ra. Nhưng từ khi có thêm cầu vượt và lối vào khu đô thị mới, đầu phố Cầu Cốc hình thành một cái ngã ba “xép”, đường thì thoáng nên nhiều người tham gia giao thông cũng chạy… mát ga hơn.
Hơn nữa đường tuy được mở rộng, nhưng hệ thống hướng dẫn giao thông lại chưa được bố trí lại, nên các phương tiện lưu thông rất dễ bị “loạn”. Người điều khiển phương tiện từ phía cầu vượt Miêu Nha có đến 2 lối để đi vào phố Cầu Cốc, ở chiều ngược lại – cũng có 2 lối để đi vào đại lộ Thăng Long hoặc rẽ sang cầu vượt Miêu Nha…
Và cũng từ khi khu đô thị mới bắt đầu thi công, lượng người và phương tiện tham gia giao thông ở khu vực này tăng một cách đột biến. Vì thế vào giờ cao điểm, hiện tượng ùn tắc cục bộ ở phố Cầu Cốc vẫn thường xuyên xảy ra. Nhưng nguy hiểm lại thường rơi vào giờ thấp điểm, khi đường thông thoáng, người điều khiển phương tiện thường chủ quan nên va chạm, thậm chí tai nạn giao thông rất hay xảy ra.
Để hạn chế những rủi ro, thiết nghĩ ngành chức năng nên sớm điều chỉnh hệ thống biển chỉ dẫn, kẻ vạch, phân làn đường một cách rõ ràng, để người tham gia giao thông tuân thủ đúng quy định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ