Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Bạn đọc viết] Ùn tắc, ô nhiễm môi trường tại đường Vũ Trọng Phụng

Kinhtedothi - Trước thực trạng đường nhỏ, hẹp, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm, TP đã cho triển khai dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân.
Tuy nhiên đến nay, dự án này vẫn đang trong quá trình thi công nên tình trạng ùn tắc, ô nhiễm bụi đất thường xuyên diễn ra, khiến cư dân sở tại và người đi đường hết sức vất vả.
  Do thi công kiểu rùa bò, nên đến nay đường Vũ Trọng Phụng vẫn là một công trường ngổn ngang
Đường Vũ Trọng Phụng dài chừng hơn 400m nối giữa đường Nguyễn Huy Tưởng với đường Nguyễn Trãi. Khu vực này lại tiếp giáp các trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Khoa học tự nhiên và nhiều tòa chung cư nên hàng ngày lưu lượng người, phương tiện qua lại rất đông.
Do thi công với tốc độ chậm, đến nay, hai bên hành lang đường Vũ Trọng Phụng, hệ thống vỉa hè, cống thoát nước vẫn bừa bộn. Sau khi GPMB, một số nhà dân được ra mặt phố nên tranh thủ cải tạo, xây mới khiến toàn bộ con đường này như một đại công trường, gạch, đá, cát sỏi, phế thải xây dựng nhiều chỗ chất đống.
Cùng với đó là những dàn cống hộp cũng được đơn vị thi công tập kết hai bên đường nhưng do chưa được lắp đặt nên nằm chỏng chơ – chìa ra ngoài những que sắt rất nguy hiểm. Thời tiết Hà Nội bắt đầu bước vào những ngày cao điểm nắng nóng, hai bên đường Vũ Trọng Phụng không còn mấy bóng cây xanh, khiến không khí lúc nào cũng ngột ngạt bởi bụi bặm và hầm hập hơi khói từ xe cộ, hơi nóng bốc lên từ mặt đường, sắt thép, bê tông…
Để giảm thiểu hệ lụy từ việc thi công đường Vũ Trọng Phụng, đề nghị ngành chức năng quận Thanh Xuân đốc thúc các đơn vị thi công có biện pháp khắc phục ô nhiễm về bụi đất (che chắn kỹ lưỡng những ngôi nhà đang cải tạo, sửa chữa, thường xuyên phun nước để chống bụi đất bốc lên). Đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành dự án, nếu chậm ngày nào thì người tham gia giao thông và cư dân sở tại còn khổ ngày đó.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ