[Bạn đọc viết] Vỉa hè phố Vác bị chiếm dụng

Hà Quốc Ân, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai bên vỉa hè phố Vác (xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai) nằm trên trục Quốc lộ 21B, (nối các địa phương phía Tây Nam như Ứng Hòa, Mỹ Đức với nội thành Hà Nội) lâu nay đang bị các hộ dân độc chiếm làm nơi sản xuất kinh doanh.

Với lợi thế thuận tiện trong lưu thông hàng hóa, lại là địa phương có nghề sản xuất kinh doanh tre đan nên nhiều hộ đã tận dụng vỉa hè Quốc lộ 21B để tập kết vật liệu, kinh doanh hàng hóa. Dọc hai bên hè phố Vác, cửa hàng cửa hiệu san sát, từ kinh doanh đồ mộc đến bày bán hàng tre đan, xà gồ, cọc gỗ dùng trong xây dựng...
Do điều kiện chật chội, nhiều hộ dân đã biến vỉa hè làm nơi sản xuất, bụi từ xưởng sản xuất tre, gỗ liên tục xả ra môi trường. Ra khỏi khu dân cư, hai bên hành lang Quốc lộ 21B bị nhiều hộ dân chiếm dụng làm nơi tập kết nguyên vật liệu là tre luồng…
Do Quốc lộ 21B đang trong quá trình cải tạo mở rộng, có những thời điểm một phần đường phải tạm cách ly để phục vụ thi công, nên đoạn qua phố Vác hay bị ùn tắc cục bộ. Khi đó, người điều khiển xe gắn máy thường lao lên vỉa hè.
Cùng với việc vỉa hè lại thường xuyên bị chiếm dụng nên ùn ứ giao thông nhất thời không thể tránh khỏi. Đây là tuyến huyết mạch của Thủ đô với các huyện, tỉnh phía Tây Nam nên lượng phương tiện cơ giới hàng ngày lưu thông trên Quốc lộ 21B rất lớn, việc vỉa hè và hành lang bị lấn chiếm đã ảnh hưởng rất nhiều đến an toàn đường bộ, đặc biệt vào những ngày cuối tuần, khi lượng phương tiện gia tăng đột biến.
Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện (đặc biệt là trong thời gian Quốc lộ 21B đang trong quá trình nâng cấp), đề nghị lực lượng chức năng, chính quyền xã Dân Hòa và huyện Thanh Oai tăng cường tuần tra, có biện pháp kiên quyết với các trường hợp cố tình lấn chiếm vỉa hè, hành lang giao thông, có như vậy Quốc lộ 21B mới hết cảnh ùn tắc cục bộ, an toàn giao thông mới được đảm bảo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần