[Bạn đọc viết] Vườn hoa thành nơi thả bò

Hà Xuân Huyền, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi dự án đường Võ Nguyên Giáp nối nội đô với sân bay Nội Bài khánh thành, khu vực chân và gầm cầu Nhật Tân (xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) được thiết kế thành vườn hoa. Ngân sách TP đã tốn không ít tiền để biến một khu vực rộng hàng nghìn mét thành vườn hoa, thảm cỏ, cây xanh… tạo nên cảnh quan đô thị sạch đẹp, người dân địa phương có chỗ tập thể dục, trẻ em có chỗ vui chơi thoáng mát, sạch sẽ.

 
Thế nhưng gần đây, một số người dân thiếu ý thức đã biến vườn hoa này thành nơi phơi đồ, đổ các loại phế thải như bàn ghế cũ, bếp than tổ ong bỏ đi. Nhiều người còn dùng cốt pha, xà gồ, gỗ cũ tạo thành chuồng gà, thậm chí thả bò vào gặm cỏ suốt ngày trong vườn hoa. Mỗi ngày có hàng chục con bò ung dung gặm cỏ trong vườn hoa này, sau khi no nê, chúng còn phóng uế bừa bãi lên thảm cỏ. Cạnh đấy, các hộ dân còn quây thành hàng chục cụm chuồng nuôi gà gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị. Có thể nói, từ chỗ là một “tiểu công viên”, nay khu vực này đang dần trở thành “sân riêng” của một số hộ dân vô ý thức suốt ngày phơi phóng, đun nấu, thả gia súc, gia cầm một cách bừa bãi…
Đường Võ Nguyên Giáp là tuyến đường tuyệt đẹp, nối với cảng hàng không Quốc tế Nội Bài – là cửa ngõ của Thủ đô. Việc một số hộ dân thiếu ý thức để gia súc, gia cầm vào kiếm ăn, đem vật dụng phế thải đổ bừa, đem quần áo ra hong phơi là điều khó chấp nhận. Để đảm bảo cảnh quan môi trường, trật tự an toàn cho giao thông, đề nghị chính quyền xã Vĩnh Ngọc chấn chỉnh ngay hành vi trên, đừng để tuyến đường tuyệt đẹp này trở nên nhếch nhác bởi hành vi của một số người vô ý thức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần