[Bạn đọc viết] Xe limousine vây kín ngõ 1 phố Phan Đình Giót

Nguyễn Phong, ngõ Phan Đình Giót, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân.
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, ngõ 1 phố Phan Đình Giót (phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân) đã hình thành một bến xe limousine. Hàng ngày ở đây có từ 6 đến 7 chiếc xe limousine ra vào con ngõ đón trả khách. Ăn theo đó là các loại xe ôm, taxi liên tục qua lại chào mời khách.

Ngõ số 1 Phan Đình Giót cũng là nơi Tổng Công ty Xi măng Việt Nam đặt kho, nên thường ngày cũng có nhiều xe chuyên chở xi măng ra vào. Chưa kể việc kho hàng này bị đơn vị chủ quản cho nhiều DN khác thuê lại nên lượng xe tải ra vào hàng ngày rất lớn.
Chính vì thế mặc dù ngõ 1 phố Phan Đình Giót khá rộng, nhưng do nhiều xe tải, cộng với dàn xe limousine thường xuyên ra vào đón khách nên khu vực này lúc nào cũng trong tình trạng đông đúc. Vào giờ cao điểm (đặc biệt là cuối chiều), khi lưu lượng người và phương tiện ở đường Giải Phóng tăng cao, ngõ 1 phố Phan Đình Giót thường xảy ra ùn tắc. Nhiều lúc người dân trong ngõ muốn ra khỏi nhà cũng ngại vì xe cộ đi lại rất lộn xộn. Là người dân sống lâu năm trong con ngõ này, chúng tôi nhận thấy, việc tồn tại bến xe limousine tại ngõ 1 phố Phan Đình Giót đang khiến trật tự giao thông tại đây thêm lộn xộn, ùn tắc. Được biết hiện nay, chính quyền TP đang mạnh tay dẹp nạn xe dù bến cóc, không hiểu sao tại đây những chiếc xe limousine vẫn vô tư ra vào đón khách?

Để bảo đảm trật tự đô thị, không còn cảnh xe dù, bến cóc ngang nhiên lộng hành, đề nghị cấp có thẩm quyền có biện pháp cứng rắn, dẹp ngay bến xe limousine đang hoạt động trái phép tại ngõ 1 phố Phan Đình Giót. Hạn chế xe tải ra vào “ăn” hàng tại con ngõ này, có như vậy mới giảm được tình trạng phương tiện đi lại lộn xộn, gây mất ATGT, giúp mang lại cuộc sống bình yên cho người dân trong con ngõ này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần