[Bạn đọc viết]Cổng cơ quan biến thành bãi rác!

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cổng trụ sở Viện Địa chất – Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam (ngõ 84, phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa), dù mới được xây dựng, ốp đá bóng loáng nhưng đã bị những người vô ý thức biến thành một đống rác hỗn độn. Ở đây, phế thải xây dựng, rác sinh hoạt vứt lăn lóc trùm kín mặt trước cổng vào.

Điều đáng nói là không riêng tại cổng Viện Địa chất, tại con ngõ này cũng còn rất nhiều đống rác lớn nhỏ quanh năm suốt tháng bốc mùi hôi thối. Theo quan sát của chúng tôi, cứ cách một đoạn lại xuất hiện một đống rác, phần lớn lượng rác này xuất phát từ khu chợ tạm nằm trên phố Chùa Láng và những công trình xây dựng của người dân trong khu vực.
 
Được biết, dự án xây dựng trụ sở Viện Địa chất đã có từ lâu nhưng đến nay ngành chức năng mới xây dựng được phần cổng phía trước. Phía trong vẫn đang là bãi đất trống và lâu nay được một số người tận dụng làm chỗ gửi xe. Xung quanh dự án này xuất hiện hành loạt ki-ốt mới xây, không rõ do ai làm chủ và có hay không giấy phép xây dựng.
Để làm rõ chuyện xây dựng ki-ốt và trách nhiệm quản lý của chính quyền địa phương như thế nào mà để rác thải tràn lan tại con ngõ 84 phố Chùa Láng, chúng tôi đã liên hệ với bà Phạm Thị Hồng Hải – Chủ tịch UBND phường Láng Thượng, nhưng rất tiếc vị Chủ tịch phường lại không nghe máy.
Việc hàng loạt ki-ốt mọc trên đất dự án liệu có phép hay không, rác thải chất đống gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị là điều rất cần sự vào cuộc của ngành chức năng phường Láng Thượng. Đề nghị chính quyền địa phương sớm có biện pháp chấn chỉnh việc đổ rác vô tội vạ tại đây và làm rõ việc xây dựng các ki-ốt tại địa điểm xung quanh Viện Địa chất.