Bán được 60% cổ phần Vinamilk trong đợt 'chào hàng' đầu tiên

Hoàng Yến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - SCIC đã bán được 78.378.300 cổ phần Vinamilk, tương ứng 60% tổng số lượng cổ phần chào bán, với giá 144.000 đồng/cổ phần.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Chính phủ và Bộ Tài chính, ngày 12/12, tại Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE), Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã tổ chức buổi chào bán cạnh tranh cổ phần Vinamilk do SCIC đại diện chủ sở hữu với tổng số lượng 130.630.500 cổ phần, (tương ứng 9% vốn điều lệ của Vinamilk). Giá khởi điểm chào bán 144.000 đồng/cổ phần.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Buổi chào bán được thực hiện theo quy định tại Quy chế chào bán cạnh tranh cổ phần của SCIC tại Vinamilk. Có hai nhà đầu tư tham gia là F&N Dairy Investment Pte Ltd và F&N Bev Manufacuring PTE. LTD.
Kết quả, tổng số cổ phần bán được là 78.378.300 cổ phần (tương ứng 60% tổng số lượng cổ phần chào bán), với giá 144.000 đồng/cổ phần.
Theo nhận định của các chuyên gia tài chính, trong bối cảnh thị trường chứng khoán Đông Nam Á và Việt Nam có nhiều biến động, giao dịch cổ phiếu VNM của SCIC được xem là thành công khi mức giá đạt cao hơn so với giá tham chiếu tại thời điểm bán là 8.200 đồng/cổ phần (trên 6%). Đây là thành công bước đầu trong quá trình thoái vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp quan trọng, bởi nó cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư với thị trường Việt Nam.
Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV SCIC cho biết, đối với số lượng cổ phiếu không bán hết sau lần chào bán này, SCIC tiếp tục thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu và sẽ báo cáo xin chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các kế hoạch tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần