“Bản giao hưởng hòa bình” - điểm nhấn ngợi ca những giá trị văn hóa của Hà Nội

Minh An - Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 9/7, nhân dịp kỷ niệm 20 năm Thủ đô Hà Nội vinh dự đón nhận danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình” của UNESCO, Đài PT-TH Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên: “Bản giao hưởng hòa bình”.

Đến dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý và đại diện các cơ quan, đoàn thể, tổ chức hữu nghị trung ương và Hà Nội; đại diện các đại sứ quán.
Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Lại Tấn.
Chương trình “Bản giao hưởng hòa bình” được đầu tư dàn dựng công phu, chất lượng, đan xen giữa biểu diễn nghệ thuật và phát phóng sự truyền hình, giúp người xem hiểu về hành trình dặm dài đi tìm hòa bình của Thủ đô nghìn năm văn hiến.
Đặc biệt trong 20 năm gần đây, khi Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình”, thành phố càng phát huy giá trị lịch sử, văn hóa và những thành tựu đã đạt được, luôn là lá cờ đầu trong phát triển chính trị - kinh tế - văn hóa – xã hội của cả nước, trở thành trung tâm kết nối các giá trị toàn cầu, cầu nối của hòa bình và hữu nghị. Thông qua những ca khúc, bản hòa tấu hay về Hà Nội.
“Bản giao hưởng hòa bình” là khúc tráng ca về Hà Nội thông qua những câu chuyện, những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Mở đầu chương trình là truyền thuyết hào hùng về Lê Lợi chiến thắng quân Minh và sự tích trao trả gươm báu. Trải qua lịch sử, Hà Nội mang dáng hình của một vùng đất linh thiêng và hào hoa. Cùng với cả nước, trải qua biết bao đau thương, thử thách qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, và để rồi sau đó, Thủ đô Hà Nội trở thành lá cờ đầu trong các lĩnh vực cải thiện đời sống nhân dân, thúc đẩy đoàn kết xã hội, phát triển văn hóa, giáo dục, giải quyết các vấn đề đô thị hóa, môi trường sinh thái.
 Chương trình nghệ thuật tại đêm diễn. Ảnh: Lại Tấn.
Các tiết mục trong chương trình khắc họa hình ảnh một Hà Nội thanh bình, lãng mạn, đầy chất thơ ngay cả trong thời khắc khắc nghiệt nhất. Người Hà Nội yêu chuộng hòa bình vì thấu hiểu sự tàn khốc của chiến tranh. Bên cạnh đó, những ký ức, những câu chuyện kể trong các phóng sự của chương trình cũng sẽ là một minh chứng cho thấy, Hà Nội là trung tâm kết nối các giá trị toàn cầu, thành phố có quan hệ hợp tác hữu nghị với hơn 100 Thủ đô và thành phố trên khắp thế giới.
Trong chương trình, khán giả được nghe lại các ca khúc như: Hướng về Hà Nội, Khát vọng, Chiều quê hương, Truyền thuyết Hồ Gươm, Hà Nội - Niềm tin hy vọng… qua giọng ca của NSƯT Minh Đức, Tấn Minh, Lan Anh, Phúc Tiệp, Lê Anh Dũng, Tuấn Anh…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần