Bán kết ATP Finals: Federer thua sốc Zverev

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại huyền thoại người Thụy Sĩ 2-0 (tỉ số các set: 7-5, 7-6), Alexander Zverev đã trở thành tay vợt trẻ nhất lịch sử góp mặt tại chung kết ATP Finals.

Cả Federer và Zverev đều cần đến chiến thắng ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng để điền tên mình vào vòng đấu giành cho 4 tay vợt xuất sắc nhất ATP Finals năm nay.
Với riêng Federer, anh thậm chí đã trả thành công món nợ thua Kevin Anderson ở tứ kết Wimbledon năm nay để giật ngôi đầu bảng Lleyton Hewitt từ tay chính “sếu vườn” Nam Phi qua đó né Novak Djokovic (nhất bảng Guga Kuerten) tại bán kết.Mục tiêu của “Tàu tốc hành” không gì khác ngoài chiến thắng trước Zverev trong lần thứ 15 huyền thoại người Thụy Sĩ vào bán kết ATP Finals để vào chung kết giải “bát hùng” này và đạt được một cột mốc ý nghĩa trong sự nghiệp. Federer có thể hoàn thành mục tiêu là tay vợt nam thứ 2 trong lịch sử giành 100 danh hiệu trong sự nghiệp, chỉ sau đàn anh người Mỹ Jimmy Connors (109). Dẫu vậy, đây là mục tiêu không hề dễ dàng khi Alexander Zverev là một tay vợt trẻ và tài năng bậc nhất thuộc thế hệ “ATP Next Gen” – thế hệ được kỳ vọng sẽ thay thế lứa Federer, Nadal, Djokovic trong tương lai không xa.
 Alexander Zverev đã trở thành tay vợt trẻ nhất lịch sử góp mặt tại chung kết ATP Finals.
Với cậu em Zverev, anh cũng từng gặp Federer 5 lần trong cả 3 mặt sân cứng, sân cỏ và sân đất nện, trong đó tay vợt người Đức đã thắng 2 và thua 3 trước “Tàu tốc hành”. Chiến thắng nổi tiếng nhất của Zverev trước Federer chính là thắng lợi 6-3, 6-4 ở chung kết Rogers Cup tại Montreal (Canada) năm ngoái. Tuy nhiên, kinh nghiệm và đẳng cấp của Federer tại ATP Finals là điều có thể sẽ tạo nên sự khác biệt. Trong khi Zverev sắp tới mới có lần đầu tiên tham dự trận bán kết giải đấu quy tụ 8 tay vợt xuất sắc nhất năm thì FedEx đang hướng đến việc nối dài kỷ lục đã 6 lần đăng quang giải đấu này kể từ khi nó vẫn còn tên gọi cũ ATP Masters Cup.
 Set 1, hai tay vợt luôn duy trì sự ổn định ở những game cầm giao bóng và giành giật quyết liệt từng điểm số. Tuy nhiên bước ngoặt bất ngờ xuất hiện ở game 12. Những pha xử lí lỗi liên tiếp khiến Federer thua trắng và chấp nhận gác vợt với tỉ số 5-7.

Set 2, bên cạnh những xử lí uy lực sở trường, Zverev cũng rất tinh quái khi cố gắng kéo dài các game đấu hòng tiêu hao thể lực của đàn anh. Hệ quả, "tàu tốc hành" chỉ có thể đưa set đấu đến loạt tie-break cân não trước khi gục ngã với tỉ số 5-7. Đánh bại huyền thoại người Thụy Sĩ 2-0 (tỉ số các set: 7-5, 7-6), Alexander Zverev đã trở thành tay vợt trẻ nhất lịch sử góp mặt tại chung kết ATP Finals.