Bán kết Australian Open: Cilic giải mã Edmund

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trở thành tay vợt Croatia đầu tiên lọt vào chung kết Australian Open, Cilic tràn đầy tự tin tiếp đón người thắng trong cặp bán kết 2, giữa Roger Federer và Hyeon Chung.

Bên cạnh Mertens, Kyle Edmund là người lạ khác của bán kết Australian Open nhưng khác với tay vợt Bỉ, Edmund chẳng hề đi trên con đường trải đầy hoa hồng. Sau 5 trận trên đất Úc tới lúc này, tay vợt Anh quốc có 2 lần phải “tra tấn” thể lực 5 set, 2 trận chiến 4 set và chỉ có chiến thắng trước Istomin ở vòng 2 là nhẹ nhàng. Anh đang là niêm hy vọng số 1 của Vương quốc Anh khi Murray vắng mặt.

 Nguồn ảnh Internet

Edmund âm thầm tiến bước trước khi tạo nên cú sốc quật ngã Dimitrov ở tứ kết. Tuy nhiên đó là thắng lợi tuyết phục của tay vợt 23 tuổi với những cú thuận tay cực hay. 2 tay vợt mới gặp nhau duy nhất 1 lần ở Thượng Hải năm ngoái với chiến thắng dành cho Cilic. Tuy nhiên từ đó đến nay, Edmund đã tiến bộ rất nhiều và sẽ là một trận đấu đầy khó khăn cho Cilic nếu như đối thủ vẫn giữ sự lỳ lợm từ đầu giải.

Kyle Edmund đang làm rất tốt nhiệm vụ thay thế Andy Murray để trở thành niềm hy vọng số 1 của Vương quốc Anh tại Australian Open 2018 khi tiến tới bán kết. Tuy nhiên, hạt giống số 6 Marin Cilic là chướng ngại quá khó khăn đối với tay vợt 23 tuổi. Set đấu đầu tiên, Cilic hoàn toàn áp đảo với khả năng giao bóng cực tốt cùng những cú đánh hiểm hóc ở cuối sân để giành chiến thắng 6-2.

Bước sang set 2, Edmund dần lấy lại tinh thần và thi đấu sòng phẳng với Cilic, thậm chí kéo đối thủ tới loạt tie-break để phân định thắng thua. Dù vậy, đó là tất cả những gì tay vợt người Anh làm được triong trận đấu này.

Dễ dàng giành chiến thắng 7-4 ở loạt "đấu súng cân não", Cilic tiếp tục duy trì phong độ để ăn thêm 2 điểm break nữa khi bước sang set 3, qua đó kết thúc trận đấu với tỉ số 3-0 chung cuộc (tỉ số các set: 6-2, 7-6, 6-2). Trở thành tay vợt Croatia đầu tiên lọt vào chung kết Australian Open, Cilic tràn đầy tự tin tiếp đón người thắng trong cặp bán kết 2, giữa Roger Federer và Hyeon Chung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần