Bán kết Cúp quốc gia: Lợi thế cho chủ nhà Hà Nội FC

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Bán kết Cúp quốc gia chỉ còn là chuyện nội bộ của 4 đội bóng V.League. Việc Quảng Ninh đã “tung cờ trắng” khi chuyển 3 cầu thủ nòng cốt cho Hải Phòng thì Viettel có nhiều khả năng để gặp đội thắng ở cặp đối còn lại Hà Nội gặp TP.HCM.

Liệu chủ có buông xuôi?

Than Quảng Ninh được đá sân nhà, nhưng có lẽ họ chỉ gây khó khăn cho đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng hơn là giành chiến thắng để vào chung kết. Việc Fagan cầu thủ đã có 5 bàn thắng rời đội sẽ tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ Hai Long khẳng định mình. Thương vụ cho Hải Phòng mượn 3 cầu thủ Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Andre Fagan cung khiến cho đội chủ nhà mấy đi khá lớn sự cổ động của khán giả.

Viettel đã thua Hà Nội FC 1-6 sau 2 trận đấu tập. Nhưng khi bước vào Cúp quốc gia họ đã có chiến thắng 4-1 trước B.Bình Dương tại vòng Tứ kết, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang tự tin trước chuyến làm khách đến sân Cẩm Phả gặp đội chủ nhà T.Quảng Ninh. Các chân sút Caique, Khắc Ngọc, Bruno và Minh Tuấn đang khiến cho cổ động viên đội bóng áo lính khá hài lòng bởi phong độ ghi bàn khá tốt.

 Đội hình này đã đè bẹp B.Bình Dương 4-1. Ảnh Viettel

Trận chung kết sớm

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi trận đấu giữa CLB bóng đá Hà Nội và TP. HCM ở vòng bán kết cúp Quốc gia 2020 là “trận chung kết sớm”. Sự đầu tư mạnh mẽ và mới nhất là đem về 2 ngoại binh chất lượng cho thấy TP.HCM vẫn đang khát khao danh hiệu.

Tuy nhiên, lịch sử vẫn đang đứng về phía chủ nhà khi 8 lần đụng độ họ thắng 7, hòa 1 và bất bại. Tổng số bàn thắng Hà Nội ghi được vào lưới CLB TP. HCM từ khi đối đầu với nhau ở V-League là 26 bàn thắng. Trong khi đó, TP.HCM chỉ ghi được 7 bàn.

Sân Hàng Đẫy luôn là nỗi ám ảnh của Sầm Ngọc Đức và các cầu thủ TP. HCM. Trong cả 4 lần làm khách tại Hàng Đẫy, đội khách đều nhận thất bại cay đắng, nhận tới 14 bàn thua và chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng. Năm ngoái, cũng ở vòng bán kết, tại cúp Quốc gia 2019, CLB bóng đá Hà Nội cũng dễ dành giành chiến thắng 3-0 và giành tấm vé tiến vào trận chung kết. Sau đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm xuất sắc đánh bại Quảng Nam 2-1 để lần đầu tiên bước lên ngôi vị cao nhất Cúp Quốc gia sau 10 năm mòn mỏi chờ đợi.

CLB bóng đá Hà Nội - CLB TP. HCM luôn là trận đấu có nhiều bàn thắng, đa số đều có từ 3 bàn thắng trở lên. Trận đấu duy nhất có ít hơn số bàn thắng này là trận thắng 1-0 của CLB Hà Nội trước TP. HCM ngay trên sân Hàng Đẫy.

Đây sẽ là trận đấu không có khán giả, phía đội khách Công Phượng phải ngồi ngoài do nhận đủ 2 thẻ vàng. Tiền vệ cánh Huy Toàn bị chấn thương trong trận đấu trước với Bà Rịa- Vũng Tàu nên không thể ra sân. Nhiều khả năng HLV Chung Hae-soung vẫn sẽ chơi với đội hình 3-4-1-2 trong đó Phi Sơn sẽ đá hộ công sau lưng 2 ngoại binh tiền tỷ Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez. Giá trị của hai bản hợp đồng từ Costa Rica được lãnh đạo CLB TP.HCM tiết lộ là hơn 1 triệu USD. Văn Thành, Ngọc Đức sẽ có dịp đối đầu với đồng đội cũ trên sân Hàng Đẫy.

 Lợi thế nghiêng về đội chủ sân Hàng Đẫy. Ảnh CLB HN.

Tất nhiên, Hà Nội FC cũng sẽ có sự thay đổi trong đội hình khi ngoại binh được vào sân thi đấu. Nhiều khả năng Thành Chung vẫn đá trung phong do Rimario bị treo giò. 3 trận đấu gần đây Thành Chung đá trái sở trường nhưng đều ghi bàn, các cầu thủ Hà Nội cũng có tới 13 bàn thắng, thể hiện 1 phong độ ghi bàn đáng nể.

Một trận đấu rất khó đoán vì 2 tuyển thủ Costa Rica của đội khách TP.HCM mới ra mắt trận đầu tiên, mọi thông số chuyên môn đều khá mù mịt. Trong khi đó, phòng ngự lại không phải là thế mạnh của đội chủ nhà Hà Nội, nên khi 2 đội quyết chơi đôi công thì mọi chuyện đều có thể xẩy ra. Có điều đội chiến thắng trong trận đấu này sẽ có cơ hội đoạt Cúp quốc gia hơn đội thắng trong trận bán kết còn lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần