Bán kết đơn nữ Miami Open: Stephens bùng nổ để lội ngược dòng ấn tượng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận bán kết đơn nữ đầu tiên tại Miami Open năm nay đã diễn ra với kịch bản rất kịch tính giữa cựu số 1 thế giới, tay vợt từng 2 lần vô địch Australian Open - Victoria Azarenka và đại diện nước chủ nhà - ĐKVĐ US Open - Sloane Stephens.

Miami Open 2018 ngày 9 mở màn bằng trận bán kết 1 nội dung đơn nữ. Đây là cuộc tái đấu giữa Azarenka và Stephens, hai tay vợt vừa đụng độ nhau ở vòng 2 Indian Wells. Trận đó, Azarenka đã ôm hận trước đàn em với tỷ số khá đậm 1-6, 5-7.
 Nguồn ảnh Internet
Gặp lại nhau ở bán kết, Azarenka không muốn lặp lại thành tích tệ hại này. Tay vợt sinh năm 1989 đã có sự trở lại đầy ấn tượng với 5 chiến thắng liên tiếp. Càng tiến sâu vào giải, Azarenka càng phát huy được bản lĩnh cũng như kinh nghiệm Tại vòng 4 và tứ kết, tay vợt người Belarus nhanh chóng khuất phục Radwanska (6-2, 6-2) và Pliskova (7-5, 6-3) với cùng tỷ số 2-0. Tuy nhiên, Stephens cũng không phải dạng vừa. Tay vợt nước chủ nhà thậm chí còn thắng giòn giã hơn Azarenka rất nhiều để đến với trận bán kết này. Từ đầu giải, Stephens chỉ thua duy nhất 1 set (vòng 3). Hai trận gần nhất, Stephens chỉ mất đúng 10 games cho dù đối thủ đều là “hàng khủng” như Muguruza hay Kerber.
Thành tích đối đầu đang tạm nghiêng về Azarenka. Tay vợt người Belarus có 3 trận thắng nhưng đều từ năm 2015 trở về trước. Trận thắng duy nhất của Stephens như đã biết đến từ Indian Wells mới đây.
Trong set 1, Vika đã thắng đối thủ người Mỹ 6-3. Tưởng chừng, đó sẽ là cơ sở tốt để "bà mẹ một con" người Belarus có thể tiến vào chung kết thì ở set 2 và set 3, cô đã chơi không tốt và để Stevens lội ngược dòng thắng cách biệt khó tin 6-2 và 6-1.

Như vậy, Stevens có vé tiến vào chung kết Miami Open 2018 và tay vợt được coi là "truyền nhân của Serena Williams" đã loại bỏ đến 3 cựu số 1 thế giới từ đầu giải là Garbine Muguruza (vòng 4), Angelique Kerber (tứ kết) và Victoria Azarenka (bán kết). Đối thủ tranh ngôi hậu giải đấu này sắp tới của hạt giống số 13 người Mỹ sẽ là đồng hương Danielle Rose Collins hoặc ĐKVĐ Roland Garros - Jelena Ostapenko.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần