Bán kết Roland Garros 2019: Nadal thần tốc hạ gục Federer

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những pha lên lưới lóng ngóng cùng nhiều tình huống ngắm trượt mục tiêu khiến Federer không thể gượng dậy. Nadal kết thúc trận đấu bằng một cú phát góc cực mạnh khiến Federer đỡ ra ngoài.

Sự vươn lên và đôi khi thống trị của Djokovic cùng với nguyên tắc bốc thăm dựa trên thứ tự hạt giống khiến cho Federer và Nadal có thể rơi vào nhánh của nhau hoặc của một tay vợt nào đó, và cũng không phải là những cơn địa chấn khi họ bị loại sớm hơn.

Vai trò mặt sân cũng có một tiếng nói nhất định tới thành tích của họ. Lúc ở đỉnh cao phong độ thì họ đánh mặt sân nào cũng ổn thỏa. Nhưng bắt đầu ở đoạn cuối của sự nghiệp thì họ dựa vào mặt sân sở trường của mình nhiều hơn.

Federer có cơ hội lớn hơn và cũng làm cho những vinh quang của anh chói lọi hơn nhờ mặt sân cứng hay sân cỏ. Chẳng hạn danh hiệu Grand Slam thứ 20, hay danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp – những cột mốc vĩ đại đều diễn ra trên mặt sân cứng.

Còn Nadal trong nửa thập kỷ qua giành được 4 danh hiệu lớn thì 3 trong số đó là từ Paris, và cũng vừa mới trở lại với tư cách người có nhiều Masters 1000 nhất (34 chức vô địch, Djokovic 33) sau khi thắng ở Rome.

Đây chính là cơ hội rõ ràng nhất để "Tàu tốc hành" ngăn cản Nadal soán ngôi tay vợt giành nhiều Grand Slam nhất. Set 1 diễn ra gay cấn ngay từ đầu với những màn giằng co, ăn miếng trả miếng liên tục giữa hai đấu thủ. Nadal có một lần mất break vào tay Federer nhưng cũng giành lại của đối thủ 2 break. Tay vợt người Tây Ban Nha chứng tỏ thể lực bền bỉ và cũng được lợi gió.

 Điểm nhấn của set 1 là ở hiệp 6 khi hai tay vợt giằng co vô cùng hấp dẫn, với việc điểm có 5 lần bị kéo về deuce. Đây cũng là game đấu bản lề để Nadal thừa thời cơ vùng lên sau khi mất break để giành chiến thắng set đấu.

Ở set 2, thế trận tưởng chừng như đảo chiều khi Nadal thua liền 2 game đầu, tuy nhiên Federer lại để mất break ở game 3. Màn ăn miếng trả miếng sau đó giữa hai tay vợt kéo dài đến game 9 khi Federer một lần nữa mất break sau pha lên lưới chính xác của Nadal. Thừa thắng xông lên, Nadal thắng nốt game 10 khi không cho đối thủ điểm nào.

Những kỳ vọng vào màn ngược dòng của Federer được nhen nhóm ở game đầu set 3 khi anh vươn lên dẫn Nadal, tuy nhiên sau đó tay vợt Thụy Sĩ thua liền 4 game với 2 lần mất break. Những pha lên lưới lóng ngóng cùng nhiều tình huống ngắm trượt mục tiêu khiến Federer không thể gượng dậy ở những game cuối. Nadal kết thúc trận đấu bằng một cú phát góc cực mạnh khiến Federer đỡ ra ngoài.