Bán kết US Open: Bianca Andreescu - Kỳ tích tuổi teen

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tài năng trẻ sinh năm 2000 Bianca Andreescu cũng đã trở thành tay vợt nữ người Canada thứ 2 vào chung kết đánh đơn của một giải Grand Slam sau Eugenie Bouchard với ngôi á quân Wimbledon 2014.

Trận bán kết đơn nữ thứ 2 tại US Open năm nay là màn đọ sức của hai mỹ nhân là hiện tượng của giải - hạt giống số 13 Belinda Bencic (Thụy Sĩ) và hạt giống số 15 Bianca Andreescu (Canada). Set 1 đã diễn ra với thế trận đôi công rượt đuổi và tỷ số hòa sau 12 game buộc họ phải bước vào loạt tie-break. Trong màn "đấu súng" này, Andreescu chơi rất xuất sắc khi dẫn đến 5-0 trước khi thắng điểm 7-3 để đoạt lấy set đầu tiên.
 Sang set thứ 2, Bencic tưởng chừng đã trở lại khi có liền 2 break để dẫn trước 4-1 rồi 5-2. Nhưng rồi, mỹ nhân đồng hương với Roger Federer đánh mất sự tập trung và để cô gái tuổi teen Andreescu đòi lại được cả 2 game giao bóng đã mất để san bằng tỷ số 5 đều. Bước ngoặt quyết định đã đến ở game thứ 12 khi Bencic đánh thuận tay mắc lỗi và thua 5-7 trong set quyết định.
Khép lại trận đấu sau 2 giờ 13 phút kịch chiến, tay vợt mới 19 tuổi đến từ Canada - Bianca Andreescu lần đầu tiên góp mặt ở một trận chung kết Grand Slam. Đối thủ cuối cùng có thể cản bước cô lên ngôi hậu ở Mỹ mở rộng năm nay chính là đàn chị của nước chủ nhà đã 6 lần vô địch đơn nữ ở Grand Slam cuối cùng trong năm - Serena Williams, người vừa vùi dập mỹ nhân Elina Svitolina 6-3, 6-1 tại trận bán kết đầu tiên.
Tài năng trẻ sinh năm 2000 Bianca Andreescu cũng đã trở thành tay vợt nữ người Canada thứ 2 vào chung kết đánh đơn của một giải Grand Slam sau Eugenie Bouchard với ngôi á quân Wimbledon 2014. Andreescu cũng sẽ có dịp tái ngộ Serena Williams sau trận chung kết ở Rogers Cup (Toronto, Canada) hồi tháng trước, nơi tay vợt huyền thoại 37 tuổi người Mỹ phải bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương lưng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần