Ban Kinh tế Trung ương tạm đình chỉ lái xe gây tai nạn rồi bỏ chạy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/12, thông tin từ Ban Kinh tế Trung ương cho biết cơ quan này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Đinh Mạnh Hùng (đang công tác tại bộ phận Văn phòng) để làm rõ trách nhiệm trong vụ việc xảy ra vào tối ngày 10/12.

Theo đó, ông Hùng lái xe biển xanh của Ban Kinh tế Trung ương mang BKS 80B - 3589 va quệt với xe máy đi đường trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội nhưng không dừng lại để giải quyết mà bỏ chạy với tốc độ cao khiến nhiều người dân bức xúc. 
Ban Kinh tế Trung ương đã yêu cầu ông Hùng làm tường trình và đang chờ kết luận từ cơ quan công an để có hình thức xử lý nghiêm.
Trong cùng ngày, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cho biết, đơn vị đang tiếp tục thu thập thông tin, xác minh làm rõ để có quyết định xử lý đối với những hành vi vi phạm Luật giao thông của ông Hùng. Trước đó Công an quận Thanh Xuân đã lập biên bản đối với ông Hùng về hành vi vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông và hành vi bỏ chạy với tốc độ cao sau khi gây tai nạn.
Vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 21 giờ tối ngày 10/12. Một số người chứng kiến cho biết, chiếc xe biển xanh 80B - 3589 va quệt làm một xe máy bị ngã ở khu vực gần đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Sau khi va quệt, lái xe không dừng lại để giải quyết mà bỏ chạy với vận tốc cao. Người dân đi đường bức xúc đã truy đuổi yêu cầu lái xe dừng lại giải quyết.
Chiếc xe biển xanh rồ ga bỏ chạy về phía quận Hà Đông rồi lại quay đầu chạy về phía phường Ô Chợ Dừa phóng bạt mạng trên đường. Có một số người đã dùng điện thoại quay clip việc chiếc xe bỏ chạy và đăng tải lên mạng xã hội.
Theo hình ảnh trong clip, trong lúc bỏ chạy chiếc xe biển xanh tiếp tục va quệt với một xe máy làm một người đàn ông ngã ra đường. Khi đến ngã tư gặp đèn đỏ, chiếc xe biển xanh bị ép sát vào lề đường, nhiều người đập kính yêu cầu lái xe dừng lại nhưng chiếc xe này tiếp tục rồ ga bỏ chạy. Chỉ khi đến ngã năm Ô Chợ Dừa, bị nhiều người đi đường truy đuổi chặn đầu thì chiếc xe này mới chịu dừng lại.
Sau đó người dân đã đưa lái xe vào Công an quận Đống Đa để giải quyết. Sau khi xác định địa bàn xảy ra va quệt, Công an quận Đống Đa đã bàn giao vụ việc sang Công an quận Thanh Xuân. Thông tin từ Công an quận Thanh Xuân, đến nay  mới có một trường hợp bị xe ô tô biển xanh này va quệt đến trình báo là ông Đ. V. N. (trú tại quận Hai Bà Trưng). Người đến trình báo bị thương nhẹ nên hai bên đã hoà giải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần