DÒNG SỰ KIỆN. * BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ HĐND CÁC CẤP * ĐẠI DỊCH COVID-19 * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”

Bản lĩnh DOJI

Trâm Anh
30-01-2021 13:49
Kinhtedothi - Năm 2020, trong bối cảnh nhiều DN bán lẻ trang sức phá sản, co cụm thì DOJI vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh, đột phá về doanh thu, lợi nhuận, gia tăng tài sản, khẳng định bản lĩnh DN Việt Nam.
Không ngừng mở rộng kinh doanh

Năm 2020 đánh dấu nhiều thành công của Tập đoàn đá quý hàng đầu trong nước - DOJI. Vượt qua hơn 200 DN tầm cỡ trên toàn châu Á và nhiều tiêu chí khắt khe, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã chính thức được Ban tổ chức Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) trao tặng giải thưởng DN bán lẻ xuất sắc châu Á vào ngày 23/10. DOJI cũng là DN duy nhất hoạt động trong lĩnh vực kim hoàn được APEA vinh danh trong năm bởi chuỗi thành tích vượt trội.

Cũng trong năm 2020, trong bối cảnh nhiều DN bán lẻ trang sức phá sản, co cụm, thì DOJI vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh. Ngày 30/4/2020, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI chính thức tiếp quản Công ty Thế giới Kim Cương - Top 3 DN bán lẻ trang sức lớn nhất Việt Nam. Thương vụ diễn ra đúng vào giai đoạn khủng hoảng kinh tế khi mà đại dịch Covid-19 gây ra những tác động hết sức nặng nề và tiêu cực tới thị trường vàng bạc trang sức nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.
Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI Đỗ Minh Phú.
“Tìm kiếm cơ hội trong khủng hoảng” là chiến lược của DOJI nhiều năm nay. Trong quá khứ, Tập đoàn này đã thực hiện nhiều thương vụ thành công như thâu tóm SJC Hà Nội và SJC Đà Nẵng năm 2006 - 2007, sau đó đầu tư vào Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) năm 2012, bất động sản (thông qua DOJI Land)… và đa dạng các hình thức kinh doanh.

Không chỉ tập trung mở rộng hệ thống phân phối, DOJI còn đầu tư mạnh mẽ vào sản phẩm, đặc biệt là khâu thiết kế để tạo ra nhiều dòng hàng tinh tế… Mới đây, DOJI đã chính thức kết hợp cùng Payoo triển khai dịch vụ mua trang sức trả góp lãi suất 0%.

Tính đến nay, Tập đoàn DOJI có 50 chi nhánh, gần 200 trung tâm, cửa hàng cùng hơn 400 đại lý, điểm bán trên toàn quốc. Nếu so sánh với thời điểm 2 năm trước, số lượng trung tâm, cửa hàng của DOJI đã tăng gấp gần 2 lần, trong đó có nhiều trung tâm có diện tích lớn (trên 600m2 mặt sàn/tầng), tọa lạc tại các vị trí đắc địa ở các TP lớn.

Những ngày cuối năm 2020, DOJI lại đón nhận tin vui khi được Bảng xếp hạng Top 500 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam ghi nhận ở vị trí Top 3. Thứ hạng này đánh dấu hơn một thập kỷ (2010 - 2020) Tập đoàn giữ vững Top 5 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam. Mỗi năm, DOJI đóng góp vào Ngân sách Nhà nước hàng trăm tỷ đồng, mang đến quyền lợi cho người lao động và kiến tạo giá trị cho cộng đồng. Mặc dù đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến thị trường vàng trang sức, nhưng năm 2020, doanh thu của DOJI vẫn cán mốc 100.000 tỷ đồng.

Được biết, mục tiêu của DOJI là trở thành Tập đoàn Vàng bạc Đá quý lớn nhất Việt Nam đến năm 2025, mở rộng hệ thống phân phối trong nước và vươn ra các nước trong khu vực.

Luôn đặt niềm tin vào Chính phủ

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong Đỗ Minh Phú, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết, rất nhiều khó khăn, rất nhiều sóng gió trước tâm bão Covid-19, song bản thân ông và DN hoàn toàn tin tưởng Chính phủ sẽ kiểm soát được dịch bệnh.
Đại diện Tập đoàn DOJI nhận giải thưởng DN bán lẻ xuất sắc châu Á năm 2020.
“Niềm tin này vô cùng quan trọng, giúp tránh tình trạng hoảng loạn, không để xảy ra hiện tượng đóng băng. Tôi tìm thấy được niềm tin ở Chính phủ và chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua được khó khăn này” - ông Phú bày tỏ. Chính tâm thế lạc quan nhưng không chủ quan tại thời điểm này sẽ giúp các DN đồng hành tạo “lá chắn” vững chãi trước những đòn giáng nặng nề của dịch bệnh.

Ông Phú chia sẻ: “Thời điểm Việt Nam bắt đầu có dịch Covid-19 (từ ngày 27/1/2020), chỉ trong vòng 2 tháng, đã có khoảng 1.000 khách hàng của chúng tôi với dư nợ xấp xỉ 10.000 tỷ đồng có khả năng không trả được đúng hạn. Đây là thách thức rất lớn bởi các DN nhỏ và vừa là lực lượng tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Chúng tôi đã chủ động tính toán giảm phần lợi nhuận của mình để bù đắp cho các DN”.

Bên cạnh những động thái san sẻ gánh nặng trong cộng đồng DN bằng các chính sách cụ thể và thiết thực, những DN như DOJI đã “gạt” khó khăn của mình để chung tay với Chính phủ và toàn xã hội trước tình trạng dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, hai DN của ông Đỗ Minh Phú là Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI và Ngân hàng TP Bank đã ủng hộ tổng cộng trên 30 tỷ đồng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Có thể nói, đại dịch Covid-19 chính là thời điểm các DN cần huy động mọi tinh nhuệ, khẳng định chữ “tầm” về chiến lược, chữ “tâm” về trách nhiệm xã hội cùng bản lĩnh vững vàng trước khó khăn bủa vây. Chiến thắng toàn diện ở cuộc chiến cam go này, các DN chắc chắn sẽ giành được “lá bùa hộ mệnh” ở mọi cuộc chiến khác.