Bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy trúng đùi cô gái, cổ động viên lĩnh án tù

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vũ Trung Trực đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) khiến 2 người bị thương vừa bị TAND quận Đống Đa đưa ra xét xử với tội danh "Gây rối trật tự nơi công cộng" và "Cố ý gây thương tích".

  Phiên toà ngày 19/5.
Sáng ngày 19/5, TAND quận Đống Đa, Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng và cố tình gây thương tích xảy ra trong trận đấu giữa CLB Hà Nội FC và CLB Dược Nam Hà Nam Định trong khuôn khổ vòng 22 V-League 2019 trên sân Hàng Đẫy vào ngày 11/9/2019.
Theo cáo trạng, vào tối 11/9/2019, Vũ Trung Trực (SN 1984, trú tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) đã đốt rất nhiều pháo sáng trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định trên sân Hàng Đẫy. Nghiêm trọng hơn, một quả pháo được cho là pháo dù được bắn thẳng từ khán đài B sang khán đài A, trúng chị Tô Huyền A. (34 tuổi, phóng viên báo Nhi Đồng), khiến chị A. phải nhập viện cấp cứu vì bỏng nặng phần đùi. Biết gây thương tích cho người khác, Trực đã lẩn trốn.
Ngay sau đó, lực lượng an ninh có mặt để ngăn chặn, 2 đối tượng Trần Đắc Chương và Trần Văn Sùng đã chống trả, đánh một cảnh sát cơ động bị thương. Cả 2 bị cáo này có vị hành vi tấn công bằng chân, ném chai nước về phía các chiến sỹ cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ bảo vệ trận đấu khiến 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội cũng phải nhập viện.
 Chị Tô Huyền A. bị trúng phải pháo sáng nhập viện cấp cứu vì bỏng nặng phần đùi.
Khi bị bắt giữ, Vũ Trung Trực khai nhận mua số pháo dù từ các đối tượng rao bán trên mạng xã hội từ đầu năm 2019. Số pháo sáng được Trực mua ngày vào ngày 9/9 để chuẩn bị cho trận bóng của CLB Nam Định với CLB Hà Nội vào tối ngày 11/9. Trên đường di chuyển đến sân Hàng Đẫy, Trực đã đốt một số pháo sáng, giữ lại 4 quả pháo sáng cùng 2 quả pháo dù giấu vào loa thùng hòng qua mặt lực lượng chức năng để mang vào sân đốt tiếp.
Sau khi vào khán đài B của sân, Trực mở chiếc loa thùng, lấy pháo sáng ra ngoài và ném một quả pháo sáng xuống hành lang trước khán đài B với lý do "bức xúc" vì trọng tài thổi phạt đền cho CLB Hà Nội ở phút thứ 5. Khi đội CLB bóng đá Nam Định gỡ hòa ở phút 22, Trực tiếp tục đốt 1 quả pháo sáng nữa để "ăn mừng"...

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, cả 3 bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Xét các bị cáo phạm tội lần đầu, ăn năn hối cải, gia đình có công với cách mạng, có ý thức khắc phục hậu quả (bị cáo Trực tự nguyện bồi thường 40 triệu đồng cho bị hại); bị cáo Chương khi phạm tội chưa đến tuổi thành niên… nên HĐXX sơ thẩm đã cân nhắc giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

Kết thúc phiên xét xử, TAND quận Đống Đa đã tuyên phạt bị cáo Vũ Trung Trực (35 tuổi, Nam Định) 48 tháng tù với tội Cố ý gây thương tích, Gây rối trật tự công cộng. Trần Văn Chương (Nam Định) và Trần Văn Sùng (Nam Định) cùng lĩnh án 8 tháng, 6 tháng tù vì tội Chống người thi hành công vụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần