Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chủ động chống dịch do virus Corona

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thống kê mới nhất của Ban Quản lý Khu kinh tế, Hải Phòng hiện có 90 DN có sử dụng người lao động nước ngoài có quốc tịch Trung Quốc. Trong đó có 104 lao động đến từ Vũ Hán. Hiện chưa có trường hợp nào nghi nhiễm virus Corona.

Hiện có 121 lao động người Trung Quốc quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý (không có người nào từ thành phố Vũ Hán). Tình trạng sức khỏe những người này bình thường. Đến nay vẫn có một số DN đang trong quá trình nghỉ Tết, dự kiến sẽ quay trở lại sau ngày 1/2/2020.
Theo đó người lao động có quốc tịch Trung Quốc cũng lần lượt sang làm việc theo yêu cầu của DN. Tuy nhiên, đối với những lao động ở tỉnh Hồ Bắc, thành phố Vũ Hán thì các DN đều báo cáo là chưa có kế hoạch đưa người sang làm việc cho đến khi có thông báo hết dịch.
 Công nhân may tại KCN Vsip Hải Phòng
Cũng theo lãnh đạo TP Hải Phòng, đối với những người Trung Quốc buộc trở lại Hải Phòng làm việc sau Tết sẽ yêu cầu bố trí sinh hoạt tại khu riêng biệt trong 14 ngày và giao ngành y tế giám sát sức khỏe.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Ban Quản lý khu kinh tế, UBND các quận huyện thông báo tới các DN có người Trung Quốc làm việc phải báo cáo hàng ngày việc người Trung Quốc quay trở lại làm việc (nơi cư trú, nơi làm việc..). Đặc biệt, các DN, các đơn vị cần hạn chế lượng người Trung Quốc quay trở lại làm việc tại Hải Phòng trong thời gian này.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu ngành du lịch khuyến cáo các khách sạn, nhà hàng hạn chế tiếp khách du lịch đến từ Trung Quốc; ngành y tế bố trí nhân lực, vật lực sẵn sàng kiểm soát tại các cửa khẩu và tại các nơi làm việc có người Trung Quốc và có định hướng tuyên truyền về dịch bệnh do virus Corona.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần