Bản sắc văn hóa làm nên thương hiệu của Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh là đại diện duy nhất của Việt Nam được đề cử vào danh sách “thương hiệu khách sạn dẫn đầu châu Á 2018”.

Tạo dấu ấn nhờ bản sắc
Tài nguyên văn hóa là một trong ba yếu tố được WEF đánh giá cao về du lịch Việt. Đây chính là yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu Việt ghi dấu hình ảnh của mình trên thế giới. Một thương hiệu muốn ghi dấu với người tiêu dùng trước hết phải mang một bản sắc riêng, không pha trộn, hay gây nhầm lẫn với các thương hiệu khác.
Vietnam Airlines được xếp hạng “hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa” bởi thương hiệu này gợi lên được tính truyền thống và hồn dân tộc vào thương hiệu của mình. Sự đồng nhất từ hình ảnh bông sen vàng, tà áo dài truyền thống, đến thực đơn… tất cả đều mang đậm văn hóa Việt Nam. Người ta nhớ đến hãng này không chỉ ở tên thương hiệu, mà còn ở bản sắc văn hóa của thương hiệu.
 Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh sở hữu chuỗi khách sạn lớn nhất Đông Dương. 
Bổ sung vào danh sách những thương hiệu Việt có dấu ấn trên thị trường thế giới trong năm 2018 là Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh. Đây là thương hiệu duy nhất của Việt Nam được đề cử vào danh sách tranh giải “Thương hiệu khách sạn dẫn đầu châu Á 2018” của World Travel Awards (WTA). Góp mặt trong bảng đề cử này là 14 thương hiệu khách sạn quốc tế lớn như: Dusit International, InterContinental Hotels & Resorts, Hilton Hotels & Resorts….
Trước đó, vào cuối tháng 1, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh đã nhận 2 giải thưởng ASEAN MICE Venue Standard (địa điểm tổ chức MICE) dành cho Mường Thanh Luxury Cần Thơ và Mường Thanh Luxury Vientiane. Lễ trao giải diễn ra tại khách sạn Shangrila, Chiang Mai (Thái Lan).
 Theo ban tổ chức ASEAN MICE Venue Standard là giải thưởng tôn vinh và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực.
Khởi nguồn từ vùng Tây Bắc, cái tên Mường Thanh mang đậm nét văn hóa của người dân tộc Thái ở Điện Biên. Mường Thanh theo tiếng Thái là Mường Then có nghĩa là “cổng Trời”, là nơi giao thoa giữa trời và đất, gợi lên hình ảnh một miền đất bình yên, đúng với khẩu hiệu “Miền thanh thản đất trời” của thương hiệu này.
Bản sắc riêng của tập đoàn này còn thể hiện ở thiết kế tối giản của hệ thống khách sạn, trang phục Thái truyền thống đến các món ăn mang đặc trưng vùng miền. Sự đồng nhất về văn hóa đã tạo cho hệ thống khách sạn một bản sắc riêng. Đây chính là yếu tố giúp khách sạn Mường Thanh trở thành thương hiệu Việt duy nhất được đề cử vào danh sách tranh giải của WTA.
Hiện đây là “chuỗi khách sạn lớn nhất Đông Dương” với 53 khách sạn trong nước và một khách sạn tại Vientiane (Lào) mang tiêu chuẩn 3 -5 sao.
 Du khách sẽ được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên mặc trang phục truyền thống của người Thái.
Hội nhập kinh tế quốc tế vừa là cơ hội cũng là thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam, trong đó có ngành du lịch, đặc biệt là các thương hiệu lữ hành. Sự cạnh tranh về chất lượng, giá thành sẽ không có nghĩa nếu thương hiệu đó không tạo cho mình bản sắc văn hóa riêng. Bản sắc thương hiệu chính là yếu tố then chốt quyết định chỗ đứng của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.