Tin tức công nghệ mới nhất ngày 24/11: Bản sao Super Mario Bros. 3 được bán với giá 156.000 USD

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bản sao Super Mario Bros. 3 được bán với giá 156.000 USD; Google hợp tác với Disney để đưa Mandalorian lên ứng dụng AR…là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trog ngày.

Bản sao Super Mario Bros. 3 được bán với giá 156.000 USD

Đây có thể là bản sao một trò chơi được bán đấu giá đắt nhất thế giới, kỷ lục trước đó thuộc về bản sao của Super Mario Bros mà một người đấu giá đã giành được vào tháng 7/2020 với giá 114.000 USD.

 Bản sao Super Mario Bros. 3 được bán với giá 156.000 USD

Super Mario Bros. 3 là một trò chơi nền tảng do Nintendo phát triển và phát hành cho hệ thống giải trí Nintendo. Nó được phát hành cho máy chơi game gia đình ở Nhật Bản vào ngày 23/10/1988, sau đó lần lượt ở Bắc Mỹ vào ngày 12/2 /1990 và ở Châu Âu vào ngày 29/8/1991. Super Mario Bros. 3 được đánh giá và xếp vào danh sách một trong những trò chơi điện tử hay nhất mọi thời đại.

Những nhà sưu tầm có thể bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu phiên bản gốc của trò chơi này. Trong phiên đấu giá, Super Mario Bros. 3 được định giá ban đầu ở mức 62.500 USD và có 20 người đã cố gắng tham gia.

Điều làm cho bản sao đặc biệt này trở nên có giá trị là nó có một thiết kế hộp riêng khá hiếm. Các mẫu thiết kế khác từ “Bros.” thường ở bên phải, phiên bản đặc biệt này thì lại nằm ở bên trái của hộp và nó bao phủ một chút găng tay của Mario. Đây là phiên bản đầu tiên của trò chơi trong lịch sử sản xuất của Super Mario Bros. 3. Về chất lượng thì phiên bản này được đánh giá ở tình trạng tuyệt vời, thang đánh giá là Wata 9,2 A + cho chất lượng của hộp và con dấu.

Trước đó nhà đấu giá, Heritage Auctions  cũng đã bán một bản sao Wata 9.0 A của Super Mario Bros. 3vào tháng 7/2020 với giá 38.400 USD.

Google hợp tác với Disney để đưa Mandalorian lên ứng dụng AR

Google đã hợp tác với Disney và Lucasfilm để đưa loạt phim truyền hình trực tuyến Chiến tranh giữa các vì sao “The Mandalorian” lên ứng dụng AR thực tế tăng cường.

 Google hợp tác với Disney để đưa Mandalorian lên ứng dụng AR

Ứng dụng được xây dựng trên ARCore, nền tảng dành cho nhà phát triển của Google để xây dựng trải nghiệm thực tế tăng cường nhằm tạo ra các cảnh tương tác với môi trường xung quanh của người dùng thật.

Với thiết kế nhập vai này có nghĩa là người hâm mộ sẽ có thể mở khóa các hiệu ứng bổ sung dựa trên hành động của họ. Ứng dụng cũng tận dụng API độ sâu ARCore mới của Google. Điều này làm cho các cảnh AR kết hợp tự nhiên hơn với môi trường được nhìn thấy qua camera của điện thoại thông minh.

Đây là ứng dụng mới nhất về công nghệ AR của Google nên nó sẽ không hoạt động với tất cả các thiết bị Android. Google cho biết ứng dụng sẽ chỉ hỗ trợ các thiết bị Android 5G tương thích, bao gồm điện thoại thông minh Google Pixel 5G và các điện thoại Android 5G được chọn khác có cập nhật dịch vụ Google Play cho AR. Tuy nhiên, người dùng không cần phải kết nối 5G để sử dụng ứng dụng AR vì theo Goolge thì ứng dụng này thiên về công nghệ hơn.

Giải thưởng Hugo Awards sẽ có hạng mục trò chơi điện tử vào năm 2021

Các giải Hugo Award là một giải thưởng văn học hàng năm cho các sản về khoa học viễn tưởng, tưởng tượng và thành tựu của năm trước. Giải thưởng này được  đưa ra tại Hội nghị Khoa học viễn tưởng thế giới, Hugo được coi là giải thưởng hàng đầu trong lĩnh vực khoa học viễn tưởng.

 Giải thưởng Hugo Awards sẽ có hạng mục trò chơi điện tử vào năm 2021

Nếu trò chơi điện tử được đề cử trao giải thì đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử lâu đời của Hugo Award, giải thưởng này sẽ diễn ra tại Hội nghị Khoa học viễn tưởng thế giới vào năm 2021.

Như bạn có thể đoán, khuôn mặt sắp xuất hiện từ coronavirus đại dịch, và cụ thể hơn là lượng thời gian hầu hết trong cộng đồng khoa học viễn tưởng và giả tưởng đã dành để chơi trò chơi điện tử trong tình trạng bị khóa.

Lý giải cho việc đưa trò chơi điện tử vào trong hệ thống giải thưởng vào năm tới, Collette Fozard, đồng chủ tịch của Hội nghị Khoa học viễn tưởng thế giới lần thứ 79 cho biết, do đại dịch Covid-19 bùng phát triên toàn cầu từ đầu năm 2020, nhiều người đã phải ở nhà và dành thời gian chơi điện tử nhiều hơn giải thưởng này sẽ mang đến cho người hâm mộ cơ hội để tôn vinh những trò chơi có ý nghĩa, vui tươi và đặc biệt trong năm qua.

Việc trao giải thưởng cho trò chơi điện tử trong năm tới không có nghĩa đây là giải thưởng cố định và liên tục. Trong lịch sử của Hugo Award nhiều hạng mục đã được trao giải nhưng chúng đã không được trao trong những năm tiếp theo như năm 2002 và 2005 giải thưởng cho hạng mục các trang web tốt nhất đã được trao nhưng từ đó đến nay đã không còn nữa.