Bán sữa cho người Việt, Abbott kiếm được hơn 1 tỷ USD trong 3 năm

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam đang thuộc nhóm những thị trường nhiều tiềm năng và có tốc độ tăng trưởng cao nhất của hãng sữa Mỹ.

Trong báo cáo thường niên vừa được công bố, Abbott cho biết hãng đã có doanh thu năm 2016 đạt 20,8 tỷ USD. Đáng chú ý, trong những quốc gia mang về nhiều lợi nhuận cho Tập đoàn Mỹ này, Việt Nam đứng thứ 9.

 Bảng thống kê doanh thu từ các thị trường của Abbott

Cụ thể, riêng trong năm 2016, doanh thu từ thị trường Việt đem lại cho Abbott 434 triệu USD, tăng hơn 31% so với năm 2015. Trong 3 năm trở lại đây, tổng số tiền bán sữa của Abbott tại Việt Nam đã lên tới hơn 1,1 tỷ USD.

Về tổng quan, trên thị trường sữa bột Việt Nam, Abbott hiện đang dẫn đầu phân khúc cao cấp và đang phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ Vinamilk, thương hiệu dẫn đầu trong phân khúc bình dân. Hiện tại, Vinamilk đang từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm tiến lên phân khúc cao hơn.

Trong năm 2016, tổng doanh thu của ngành sữa Việt Nam đạt trên 95.000 tỷ đồng với 2 mảng chính là sữa nước và sữa bột. Theo nhiều dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới do nhu cầu sử dụng sữa của người Việt còn tương đối thấp so với các nước trong khu vực và trên thế giới.