Bản thử nghiệm iOS 14.5 có thể mở khóa iPhone bằng Apple Watch

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Knhtedothi - Apple ra mắt bản cập nhật iOS 14.5, đi kèm đó là khả năng sử dụng Apple Watch mở khóa điện thoại iPhone được bảo vệ bằng FaceID.

Apple ra mắt phiên bản thử nghiệm trước khi tung ra bản chính thức iOS 14.5 và watchOS 7.4, cho phép Apple Watch mở khóa iPhone ngay cả khi người dùng đeo khẩu trang.
 Bản thử nghiệm iOS 14.5 có thể mở khóa iPhone bằng Apple Watch
Trước đây, nếu người dùng đeo khẩu trang thì chỉ có mở khóa iPhone bằng cách nhập mật khẩu thủ công, FaceID sẽ không sử dụng được trong trường hợp này. Để sử dụng được tính năng mới này người dùng sẽ phải tải và cài đặt phiên bản iOS và watchOS mới nhất. Tuy nhiên đây là phiên bản thử nghiệm chưa hoàn thiện, nên sẽ không tránh khỏi những lỗi và các tính năng sẽ bị thay đổi giữa các bản cập nhật.
Người dùng có thể tải ngay phiên bản thử nghiệm trên trang web của Apple trên iPhone bằng cách đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký, sau đó đăng ký thiết bị nhận bản Beta.
Bản cập nhật được đăng ký trên trang web của Apple
Tuy nhiên, Apple khuyến cáo người dùng nên tạo một bản sao lưu cho thiết bị của mình. Nếu không sao lưu có thể iCloud sẽ không thể truy cập được khi người dùng chuyển lại từ bản Beta.
Apple khuyến cáo người dùng nên tạo một bản sao lưu cho thiết bị của mình
Trước khi thực hiện sao lưu, người dùng iPhone cần tải phiên bản cho WatchOS trước đó. Thao tác này sẽ tự động mở ứng dụng đồng hồ, sau khi cài đặt đồng hồ Apple Watch sẽ khởi động lại để hoàn tất quá trình này.
 Nhấn vào cài đặt để thêm cấu hình beta vào Đồng hồ của bạn
Người dùng không thể sử dụng đa nhiệm trong quá trình cập nhật. Điện thoại người dùng sẽ phải cập nhật trước, sau đó mới có thể bắt đầu trên Apple Watch. Quá trình cập nhật lên iOS 14.5 và watch 7.4 xong, tính năng mở khóa bằng Apple Watch mới có thể hoạt động.
Chuyển đổi Apple Watch trong Mở khóa bằng Apple Watch sẽ bật tính năng này
Qua trình cấu hình mở khóa điện thoại đã hoàn tất, người dùng có thể sử dụng Apple Watch để mở khóa iPhone ngay cả khi đeo khẩu trang, một thông báo sẽ được hiển thị để biết điện thoại của người dùng đã được mở khóa.
Ngoài ra, Apple cũng bổ sung thêm một nút để khóa điện thoại sau khi mở, nút đó sẽ khóa điện thoại ngay lập tức và yêu cầu mật mã cho lần mở tiếp theo.
Chức năng khóa điện thoại iPhone từ Apple Watch
Đây là tính năng khá thú vị đối với người dùng Apple Watch, mang lại một cải tiến tốt trong hệ sinh thái của Apple. Người dùng có thể có quyết định cái đặt phiên bản dùng thử ngay bây giờ hay đợi phiên bản chính thức ra mắt trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần