Bản tin thời tiết - du lịch lên sóng VTV từ tháng 12

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình “Thời tiết này đi đâu?” là bản tin thời tiết kết hợp du lịch với format mới lạ, độc đáo, sẽ ra mắt trên kênh VTV1 và VTV3 từ 1/12.

Chương trình gồm 3 phần giúp cập nhật thông tin đa chiều về tình hình thời tiết, tư vấn du lịch và cẩm nang du lịch được rap hóa trên nền nhạc EDM, hip hop. Bản tin 2 phút được phát sóng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần vào 18h50 trên VTV3 và 21h30 trên VTV1; phiên bản 5 phút phát sóng vào 20h35 chủ nhật hàng tuần trên VTV1.
Sau phần mở đầu cập nhật tình hình thời tiết như những bản tin truyền thống, chương trình sẽ đưa ra khán giả đến với chuyên mục “Đi đâu” với những gợi ý hấp dẫn về du lịch căn cứ theo dự báo thời tiết vùng miền, để giúp họ lên kế hoạch du lịch.
Ở chuyên mục “Đi đâu” này, ê-kíp sản xuất sẽ trải nghiệm thực tế các địa điểm này để đưa ra những gợi ý thực tế nhất cho khán giả. Từ các thắng cảnh đẹp, những nơi check-in thú vị đến món ngon, nét đẹp văn hóa đều được giới thiệu đa chiều, sâu sắc.
Từ những ngày đầu lên ý tưởng cho đến khi có thành phẩm, TNR (đơn vị tài trợ trợ độc quyền chương trình) cùng ê-kíp luôn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm du lịch văn minh và có trách nhiệm. Những thông điệp du lịch xanh sẽ được lồng ghép khéo léo để khán giả dễ bắt nhịp và hưởng ứng.
Điểm khác biệt tạo nên định vị riêng của bản tin nằm ở chuyên mục cuối cùng - “Valika” (chiếc vali chứa đồ - hình ảnh thường thấy khi đi du lịch và ca hát). Lần đầu tiên trên sóng của VTV, một chương trình thường kỳ mà phần diễn ngôn các thông tin bổ ích hay các mẹo hay khi đi du lịch được rap hoá trên nền nhạc EDM hay hip hop. Trong thời lượng 40 giây, các thông tin được trình bày qua lăng kính trẻ trung, vui vẻ hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần