Ban tổ chức Hoa hậu Đại Dương nhận sai sót, nộp phạt

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bộ VHTT&DL, tại biên bản làm việc giữa Đoàn kiểm tra và Đại diện Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương, ông Võ Việt Chung đã nhận trách nhiệm và thừa nhận sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia vào vòng chung kết.

Được biết, từ ngày 4 đến 8/11, Đoàn kiểm tra đã trực tiếp làm việc với đơn vị tổ chức là Công ty TNHH Võ Việt Chung International và các cá nhân liên quan. Về nội dung liên quan đến thí sinh Lê Âu Ngân Anh và cũng là Hoa hậu Đại Dương, Đoàn kiểm tra thông tin: Lê Âu Ngân Anh có bản tường trình khẳng định Ngày 29/7/2017, trong quá trình kiểm tra nhân trắc học lần 2 tại Cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017, tôi đã chủ động báo cáo với Ban tổ chức về việc đã từng phẫu thuật nâng mũi silicone nhân tạo và sau đó rút đệm mũi vào tháng 4/2017.
 Mặc dù Ban tổ chức đã gửi hồ sơ giải trình, nhưng những lùm xùm quanh cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017 vẫn chưa kết thúc

Ngày 14/10, tôi cùng với thành viên Ban tổ chức chụp X- quang. Theo quan sát kết quả X quang xác nhận mũi không có vật thể lạ. Sau đó Ban tổ chức thông báo và đồng ý để tôi tiếp tục tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017.
Tại biên bản làm việc ngày 7 và 8/11, tại biên bản làm việc giữa Đoàn kiểm tra và Đại diện Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương, ông Võ Việt Chung đã nhận trách nhiệm và thừa nhận sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia vào vòng chung kết. Ông Võ Việt Chung xin rút kinh nghiệm lần tổ chức các cuộc thi lần sau và tự nguyện ký vào biên bản nộp phạt hành chính (Mức phạt hành chính với hành vi vi phạm này là 2 đến 6 triệu đồng).
Theo kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra cho rằng đã đủ cơ sở ra quyết định xử phạt hành chính. Tuy nhiên, thanh tra Bộ VHTT&DL đề xuất: Công ty tiếp tụ bổ sung các thông tin, tài liệu có liên quan trong thời hạn 15 ngày (từ 8 đến 23/11) để Thanh tra có đủ căn cứ ra quyết định xử phạt.
Ngoài ra, hiện nay Chánh tra Bộ đã nghỉ hưu, thanh tra Bộ chưa có Chánh thanh tra là người có đủ thẩm quyền ký Quyết định xử phạt nên trong trường hợp đến thời hạn quy định chưa có người có thẩm quyền ra quyết định xử phạt, Thanh tra Bộ đề xuất lãnh đạo Bộ chỉ đạo, chuyển hồ sơ cho Thanh tra Sở VH&TTDL TP Hồ Chí Minh ra quyết định xử phạt.
Hiện nay, những vi phạm của Ban tổ chức Hoa hậu Đại dương mới dừng ở mức xử phạt vi phạm hành chính. Còn vấn đề có để danh hiệu vương miện Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh hay không khả năng thuộc về thẩm quyền của Ban tổ chức cuộc thi. Bởi vì, theo trả lời của Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy biên mới đây, Bộ sẽ chỉ xem xét những sai phạm của Ban tổ chức cuộc thi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần