Họa sĩ bán tranh cổ động “Ở nhà là yêu nước” mua được 1,2 tấn gạo ủng hộ người nghèo

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bức poster “Ở nhà là yêu nước” nổi tiếng trong nước và được truyền thông quốc tế nhắc đến vừa được tác giả in thành các tờ khổ bán A2 bán đạt tổng số tiền là 16 triệu đồng. Tác giả Lê Đức Hiệp đã dành toàn bộ số tiền bán tranh mua 1,2 tấn gạo ủng hộ vào chương trình ATM gạo ở Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh).

Trong số poster cổ vũ tinh thần phòng chống dịch của Lê Đức Hiệp, có bức poster “Ở nhà là yêu nước” được tờ báo nổi tiếng The Guardian (Anh) và hãng thông tấn DPA (Đức) nhắc tới như một sự thành công của ngôn ngữ đồ họa trong việc tuyên truyền phòng chống dịch.

 Bức poster cổ động ''Ở nhà là yêu nước'' được truyền thông thế giới ngợi ca.

Tác giả của bức poster trên là của anh Lê Đức Hiệp (34 tuổi, quê Hải Dương, hiện sống ở TP Hồ Chí Minh) đã có 12 năm làm thiết kế đồ họa. Dù đã từng thiết kế ra hàng trăm poster, nhưng 62 bức poster cổ động về phòng chống dịch Covid-19 lần này là một kỷ niệm không thể quên với Hiệp.

Ban đầu Hiệp thiết kế bức “Ở nhà là yêu nước” và chỉ định post lên trang cá nhân, xong sau 1 ngày đăng tải, bức vẽ nhận được quá nhiều ý kiến phản hồi động viên nên anh quyết định phổ biến bức tranh rộng rãi hơn.

Poster “Ở nhà là yêu nước” được Hiệp làm theo phong cách cổ động, mang hơi hướm hoài cổ. Bên cạnh thông điệp chính “Ở nhà yêu nước” và lời kêu gọi mọi người ở nhà tránh dịch phía trên, Hiệp đưa vào thêm những việc mọi người cần làm trong thời gian này: “Ai ho báo y tế. Ai tung tin giả báo công an. Ai trốn cách ly báo cộng đồng mạng”.

Sau khi bán tranh, Lê Đức Hiệp dành toàn bộ số tiền để mua 1,2 tấn gạo ủng hộ người nghèo (ảnh do nhân vật cung cấp)

3 dòng thông điệp nhỏ được viết theo cách có chút hài hước để tăng hiệu quả lan tỏa. Ngoài ra, chàng trai kèm theo số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế và Cục Cảnh sát Chống Tội phạm công nghệ cao để người dân liên hệ khi có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin uy tín về dịch.

Trước đây, Lê Đức Hiệp chủ yếu thiết kế poster phim theo phong cách trẻ trung, hiện đại. Tuy nhiên, với thông điệp ý nghĩa muốn lan tỏa mùa dịch này, anh nhớ tới các bức áp phích tuyên truyền thời chiến. Chính vì vậy, anh đã chọn màu sắc và cách thể hiện theo hướng hoài cổ để truyền tải các thông điệp.

Với mong muốn đóng góp công sức vào các hoạt động thiện nguyện, Lê Đức Hiệp đã cân nhắc đăng bài mở bán poster “Ở nhà yêu nước” in trên khổ giấy A2 với mức giá 300.000 đồng/bức, trong đó đã bao gồm phí vận chuyển, đóng gói cẩn thận trong ống giấy carton cứng để chống hư hỏng.

62 bức poster đã được Lê Đức Hiệp bán ra, thu được 16 triệu đồng. Hiệp dành toàn bộ số tiền này mua 1,2 tấn gạo rồi vận chuyển đến một địa điểm phát gạo miễn phí tại Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần