Bán vé trận ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia ở Vòng loại World Cup 2022: Vừa mở bán đã nghẽn mạng

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/9, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức mở bán vé trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Ngày 10/10 ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu với ĐT Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 bảng G; tiếp đó các ngày 14/11 và ngày 19/11/2019, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp đội tuyển UAE và Thái Lan cũng trên SVĐQG Mỹ Đình.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người hâm mộ có thể vào sân trực tiếp cổ vũ và chứng kiến các trận đấu đỉnh cao, VFF đã kết hợp với siêu ứng dụng VinID của Tập đoàn Vingroup trong công tác bán vé, mang tới dịch vụ hiện đại trọn gói “3 trong 1”, gồm mua vé, thanh toán và sử dụng mã code để “check in” chỉ trên một ứng dụng duy nhất. Ở các trận đấu của ĐT Việt Nam trên sân nhà sẽ có 04 loại mệnh giá vé trong mỗi trận đấu để người hâm mộ lựa chọn: 200.000 VND, 300.000 VND, 400.000 VND, 500.000 VND/vé.
Để mua vé, người hâm mộ chỉ cần tải hoặc cập nhật ứng dụng VinID trên nền tảng IOS hoặc Android, mở tính năng “Mua Vé”, lựa chọn sự kiện quan tâm, sau đó chọn hạng vé và số lượng để thanh toán trực tuyến. Đây là lần đầu tiên VFF áp dụng thử nghiệm hình thức “check-in” bằng Mã vé tại một cửa (cửa 5, tầng II, khán đài B). Việc kiểm soát vé sẽ được thực hiện qua ứng dụng hoặc sử dụng vé cứng được chuyển trực tiếp cho khách hàng.
 CHị Lê Thị Kim Phượng ngồi chờ mua vé và không thể có cho mình tấm vé trong tay.
Đúng như kế hoạch vào lúc 10 giờ sáng nay (19/9) vé trận đấu với ĐT Malaysia đã được bán. Tuy nhiên, ngay sau khi mở bán, nhiều người hâm mộ vẫn tỏ ra bức xúc giống như những lần bán online trước đó. Theo anh Lê Ngọc Hiệp – cho biết, việc bán online như trước đó với bán qua VinID chẳng khá khẩm hơn là bao khi vừa đến giờ mở bán đã không tài nào mua được vé.
“Tôi canh từ 9 giờ, háo hức để chờ đợi và hi vọng lần này sẽ khác trước để có được tấm vé dễ dàng, nhưng thực tế thì không dễ dàng chút nào cả. Vào được chọn loại vé, chọn hình thức thanh toàn thì không còn đủ số vé. Thực sự để kiếm được một tấm vé quá khó khăn” – anh Hiệp chia sẻ.
Trong khi đó, do có sự thay đổi ở lần mua vé này chị Lê Thị Kim Phượng ở Ba Đình đã có cho mình được tấm vé để có thể trực tiếp tới sân cổ vũ cho ĐT Việt Nam vào ngày 10/10.
“Ban đầu cũng nghĩ sẽ không dễ dàng và mới vào hơi bị nghẽn, nhưng cứ cố nên may mắn đã có được cặp vé 200.000 đồng. Tôi đã xác định trước rồi, đúng là khó hơn chơi xổ số” – chị Phượng cho biết.
 VFF sẽ mở bán vé vào 3 khung giờ khác nhau.
Bên cạnh đó, nhiều tài khoản mạng xã hội facebook cũng đã có những dòng trạng thái không hài lòng khi không mua được vé, nhiều người cho rằng đây chẳng khác gì đánh vật.
Theo kế hoạch, để thuận lợi cho người hâm mộ đặt mua vé online, BTC mở bán theo các khung giờ sau: 10 giờ, 15 giờ và 22 giờ hàng ngày hoặc đến khi hết vé, tùy điều kiện nào đến trước.
Khách hàng sẽ thanh toán bằng ví điện tử trên ứng dụng VinID, thẻ ngân hàng...Mỗi người chỉ được mua vé 1 lần bằng Chứng minh thư nhân dân/Căn cước nhân dân.
Vé sẽ được trả từ ngày 27/9 đến hết ngày 7/10, sau thời gian quy định, vé sẽ được chuyển về VFF và trả cho khách hàng trong duy nhất ngày 9/10 (từ 9 giờ đến 17 giờ).