Bảng Anh tăng vọt, USD giảm nhanh

NGUYỄN PHƯƠNG (THEO BLOOMGERG)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đồng euro duy trì đà tăng và số liệu về niềm tin của người tiêu dùng thấp hơn kỳ vọng đã làm chỉ số USD giảm.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 26/4 (giờ Việt Nam) diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế giảm mạnh so với các đồng tiền chủ chốt, trong khi euro và bảng Anh tăng mạnh do những lo lắng về tương lai EU lắng xuống.
Đầu phiên giao dịch ngày 26/4 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,2% xuống 98,84 điểm.
 
USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,0926 USD; 110,80 yen đổi 1 USD và 1,2823 USD đổi 1 bảng Anh.
Giới đầu tư đang chờ đợi Tổng thống Mỹ Donald Trum đưa ra thông báo chính thức về các kế hoạch cải cách thuế và cắt giảm thuế trong ngày thứ Tư. Trước đó, ông Trump đã yêu cầu đẩy nhanh quá trình soạn thảo một kế hoạch có thể giúp giảm thuế doanh nghiệp xuống 15%.
Đồng euro chạm đỉnh 5 tháng so với đồng USD vì các nhà đầu tư đổ vào đồng tiền chung trong ngày thứ hai liên tiếp, sau khi ứng cử viên Emmanuel Macron giành chiến thắng trong vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống Pháp.
Đồng euro duy trì đà tăng và số liệu về niềm tin của người tiêu dùng thấp hơn kỳ vọng đã làm chỉ số USD giảm. Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng giảm còn 120,3 trong tháng 4, so với kỳ vọng là 122,5. Trong một báo cáo khác, doanh số bán nhà của Mỹ lên cao nhất 8 tháng trong tháng 3, giúp củng cố nền kinh tế Mỹ.