"Bâng khuâng Trường Sa" - những kỷ niệm đẹp nơi biển đảo

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/4, Ban liên lạc các chiến sĩ Trường Sa phối hợp một số đơn vị, tổ chức chương trình giao lưu, gặp gỡ với chủ đề “Bâng khuâng Trường Sa”.

Đây là chương trình hướng đến kỷ niệm 44 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/ 2019); 44 năm giải phóng Trường Sa, Khánh Hòa, có sự tham gia của các quân nhân đã từng tham gia xây dựng đảo Trường Sa sau năm 1975; những cán bộ chiến sĩ Hải quân đã từng công tác tại đảo Trường sa; các đại biểu trong nước và bà con Kiều bào đã được ra thăm quân dân Trường Sa qua các năm.

Các đại biểu đã chia sẻ những cảm xúc, tình yêu của đất liền với Trường Sa.

Tại chương trình, các đại biểu đã chia sẻ những cảm xúc, tình yêu của đất liền với Trường Sa trong sự bâng khuâng, da diết, cảm nhận sự đổi thay, cũng như trách nhiệm của mỗi con dân đất Việt trong việc lan toả, chung tay bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị, chương trình mang đến cho những con yêu nước nói chung và dành tình cảm cho biển đảo nói riêng có thể hồi ức về những kỷ niệm khi được đặt chân đến Trường Sa. Cũng tại đây có thể mang những hình của Trường Sa về đến đất liền cho những người chưa có cơ hội được đặt chân đến vùng biển thiêng liêng.

Cũng tại chương trình, BTC cũng đã giới thiệu về Dự án “Trường Sa - Nhà giàn DK1, hành trình của trái tim” đã được thành lập từ năm 2018, với nền tảng là nơi đoàn kết, tập hợp các đại biểu đã từng đi thăm quân dân Trường Sa qua các năm.

Cùng với đó, chương trình cũng đã trưng bày những bức ảnh về biển đảo, về Trường Sa - Nhà giàn DK1 do các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên ghi lại trong các chuyến đi Trường Sa.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với những bức ảnh về Biển đảo, về Trường Sa.
 
Những bức ảnh về Trường Sa được trưng bày thu hút sự quan tâm của nhiều người tới dự chương trình.
 
Một vài tác phẩm trưng bày tại chương trình.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần