Bằng tốt nghiệp và Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời THCS: Mỗi người học chỉ được cấp 01 bản

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Những lưu ý về công tác xét tốt nghiệp THCS năm học 2020-2021 đã được Sở GD&ĐT Hà Nội truyền đạt đến các Phòng GD&ĐT, Cơ sở giáo dục (CSGD) trên địa bàn TP tại Hội nghị hướng dẫn công tác tuyển sinh diễn ra sáng nay (16/4).

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã chỉ đạo các CSGD có học sinh lớp 9 học theo chương trình THCS hoặc học viên học theo chương trình GDTX THCS (gọi chung là người học) trên địa bàn đều phải hoàn thành nhiệm vụ dạy học theo đúng kế hoạch năm học do Bộ GD&ĐT quy định.
Hoàn thành đúng thời gian và đảm bảo chính xác việc đánh giá, xếp loại học sinh; cập nhật đầy đủ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh vào số gọi tên và ghi điểm, học bạ. 
Tổ chức tốt công tác kiểm tra học kỳ II để hoàn thành việc đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh lớp 9 trước ngày 10/5/2021. 
 Mỗi người học được cấp 3 bản sao Bằng tốt nghiệp THCS nếu có nhu cầu
Thời gian xét công nhận tốt nghiệp THCS đối với các CSGD là từ ngày 10/5 đến ngày 17/5. Các phòng GD&ĐT hoàn thành việc duyệt Danh sách công nhận tốt nghiệp THCS của các CSGD để các CSGD phải cấp xong Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời cho người học được công nhận tốt nghiệp THCS trước 28/5/2021, phục vụ công tác tuyển sinh. 
Sở GD&ĐT quy định về các nhóm đối tượng và điều kiện được nhận chính sách ưu tiên, khuyến khích. Cụ thể là, đối với người học bị tàn tật, khuyết tật, kém phát triển về thể lực và trí tuệ, bị nhiễm chất độc hoá học thì phải có giấy của Giám đốc Bệnh viện hoặc trung tâm y tế cấp quận, huyện, thị xã xác nhận sức khoẻ có ảnh hưởng đến khả năng học tập. 
Đối với người học mồ côi không nơi nương tựa, trong diện quy định hộ đói nghèo của Nhà nước thì phải có giấy xác nhận của UBND cấp phường, xã. 
Đặc biệt, năm học 2020-2021, Thủ trưởng CSGD cấp cho mỗi người học được công nhận tốt nghiệp THCS 01 bản Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời, không thu phí.
Trưởng phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã cấp cho mỗi người học được công nhận tốt nghiệp THCS 01 Bằng tốt nghiệp THCS. Bản sao Bằng tốt nghiệp THCS được cấp cùng với Bằng tốt nghiệp THCS, tối đa mỗi người học được công nhận tốt nghiệp THCS 3 bản (nếu có nhu cầu). 
Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị mỗi Phòng GD&ĐT chuẩn bị máy tính, máy in đảm bảo in được phôi bằng giấy dày, có ép nhựa.