Băng tuyết bắt đầu xuất hiện phủ trắng Mẫu Sơn

D. Tiêu (t/h)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/12, nhiệt độ tại khu vực đỉnh núi Mẫu Sơn thuộc Khu du lịch Mẫu Sơn huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn giảm xuống chỉ còn - 1 độ C và ở đây đã xuất hiện băng giá.

Băng bám trên cành cây tại Khu du lịch Mẫu Sơn. Ảnh: Báo Lạng Sơn

Trong bán kính 1,5km, băng bao trùm dày đặc trên các cành cây, ngọn cỏ, nhà hàng, nhà nghỉ trên đỉnh Khu du lịch Mẫu Sơn tạo nên một hình ảnh lung linh, kỳ ảo. Tại đây, nền nhiệt không chỉ giảm mạnh mà còn kèm theo mưa, gió giật mạnh và sương mù bao phủ.

Dự báo đợt không khí lạnh sẽ tiếp tục kéo dài trong 3 ngày tới.

Hiện tượng này thu hút đông đảo người dân và khách du lịch đến Mẫu Sơn. Dự báo đợt không khí lạnh này sẽ tiếp tục kéo dài trong 3 ngày tới. Với hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, xuất hiện băng giá, dự kiến khu du lịch Mẫu Sơn sẽ đón nhiều lượt du khách trong dịp này.

Tại Lào Cai, không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai đạt ngưỡng mạnh nhất, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao gây mưa trên diện rộng, một số địa phương có mưa vừa. Tiết trời rét đậm, rét hại sâu thêm.

Sa Pa giảm còn 3 độ C.

Lúc 7 giờ 30/12, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất đồng loạt giảm sâu so với ngày hôm trước như: Thành phố Lào Cai giảm xuống 11 độ C, thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên) 11,4 độ C, Bắc Hà 6,8 độ C; Sa Pa giảm còn 3 độ C. Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được ở các địa phương trong tỉnh tính từ đầu mùa đông đến nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần