Băng tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan, ngày mai trời bắt đầu ấm dần

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư, sáng nay (7/4) bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ, gây mưa rào và dông diện rộng.

 
Ở Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10. Dự báo, chiều và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa trong có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi 12-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ C.

Dự báo đợt rét này ở Bắc Bộ sẽ còn xảy ra trong đêm hôm nay, từ ngày mai (8/4) trời ấm dần.

Trong khi đó, vào sáng nay du khách tham quan đỉnh Fansipan (Lào Cai) rất bất ngờ và thích thú khi được chiêm ngưỡng băng giá xuất hiện vào tháng Tư. Lúc 7h ngày 7/4, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi: Thành phố Lào Cai chuyển rét 16,4 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên) thấp hơn 16 độ C. Vùng núi Bắc Hà rét hại 10,6 độ C; Sa Pa nhiệt độ xuống còn 5,2 độ C. Đỉnh Fansipan (cao 3.143m) nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Có thời điểm vào đêm nhiệt độ trên đỉnh Fansipan giảm sâu xuống -3 độ C.

"Vào khoảng 5 - 7h sáng, đỉnh Fansipan đã bị băng tuyết phủ kín, tạo nên cảnh tượng vô cùng kỳ thú”, ông Lê Tuấn Anh, Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan cho biết.

Hình ảnh băng tuyết trên đỉnh Fansipan do PV báo Lào Cai ghi nhận trong sáng nay: