Bảng xếp hạng ATP tennis 2019: Hạ màn

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết thúc bảng xếp hạng cuối cùng 2018 (31/12), người ta dự đoán về màn so kè nóng bỏng ngôi số 1 thế giới giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic và cuộc đua này đã diễn ra quá hấp dẫn.

 Khởi đầu với 1.565 điểm kém hơn song "Bò tót" đã vươn lên mạnh mẽ để san bằng khoảng cách rồi vượt lên với 840 điểm nhiều hơn để giữ ngôi vị số 1 tennis thế giới 2019.

 

Phía sau, Roger Federer cũng có một mùa giải thành công khi tiếp tục giữ ngôi vị số 3 dù đã 38 tuổi. Alexander Zverev (Đức) không chơi quá khởi sắc trong năm qua nên anh đã mất vị trí số 4 thế giới. Người gây bất ngờ lớn nhất trong năm 2019 không ai khác chính là Daniil Medvedev, tay vợt 24 tuổi người Nga quá xứng đáng với vị trí trong top 4.

Ở bảng xếp hạng đơn nữ có một cuộc "cách mạng lớn" khi tay vợt người Australia - Ashleigh Barty lần đầu tiên giữ đỉnh xếp hạng, Karolina Pliskova cũng có lần đầu giữ số 2 tương tự Naomi Osaka xếp vị trí thứ 3. Tay vợt giữ ngôi số một 2018, Simona Halep (Roumania) năm nay đứng hạng 4 chung cuộc.

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam có một năm đáng nhớ khi giành được tấm HCV tennis SEA Games, tuy nhiên ở mặt trận thi đấu chuyên nghiệp, tay vợt sinh ra tại Tây Ninh chơi không quá thành công. Do gặp phải chấn thương ở giai đoạn quan trọng nên Hoàng Nam đã không thể tham dự một số giải đấu, đó là lý do tay vợt này rớt 251 bậc so với năm 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần