Bảng xếp hạng ATP tennis: Australian Open chờ địa chấn

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Australian Open giải Grand Slam đầu tiên trong năm đã chính thức khởi tranh từ ngày 15/1 tới 29/1.

 Khác với mùa giải trước đó, hai huyền thoại sống của làng banh nỉ là Roger Federer và Rafael Nadal tham dự với tư cách là đương kim vô địch và Á quân giải đấu vì thế họ đang mang một gánh nặng lớn trên vai.

 Nguồn ảnh Internet

"Tàu tốc hành" sẽ phải bảo vệ trọn vẹn số điểm 2.000 trong khi đó "Bò tót" Tây Ban Nha cũng cần phải giữ 1.200 điểm. Dĩ nhiên trọng trách của Federer là lớn hơn nhiều so với Nadal, tuy nhiên vẫn có cơ hội để tay vợt Thụy Sỹ lấy ngôi số 1 của Nadal.

Nếu FedEx bảo vệ thành công chức vô địch còn Nadal thì không lọt vào tứ kết, khi đó Nadal sẽ bị trừ ít nhất là khoảng 1.020 điểm, lúc này Federer sẽ lên số 1. Tuy vậy ai cũng hiểu điều này chỉ là lý thuyết, thực tế thì tại Australian Open 2018, Nadal rơi vào nhánh đấu dễ hơn nhiều so với Federer nên sẽ là cơn địa chấn nếu giả thuyết Federer lấy số 1 của Nadal khi kết thúc Grand Slam tại Australia.

Tuần qua, tín hiệu vui đến với Stan Wawrinka và Del Potro hai tay vợt này lần lượt tăng 1 bậc và 2 bậc, đang cùng có mặt ở top 10. Tay vợt tụt hạng nhiều nhất trong top 30 thế giới tuần qua là Gilles Muller, VĐV người Hà Lan.

Ở đơn nữ, 8 vị trí hàng đầu không thay đổi. Coco Vandeweghe (Mỹ) lên một bậc đẩy Johanna Konta xuống số 10. Cựu số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức) là người tăng hạng tốt nhất trong top 30, khi (+6) bậc lên 16 thế giới, ngược lại Barbora Strycova (CH Séc) tệ nhất, tụt 3 bậc xuống 24.

Bốn tay vợt Việt Nam góp mặt trên bảng xếp hạng ATP tuần qua đều đón tin vui. Lý Hoàng Nam có thêm 5 điểm, (+26) bậc lên số 471. Trịnh Linh Giang (+1) bậc lên 1.516, Nguyễn Văn Phương (+3) bậc lên 1.600 và cuối cùng Phạm Minh Tuấn cũng tăng thêm 7 bậc chiếm vị trí 1.838 thế giới.