Bảng xếp hạng ATP tennis: "Big Three" lại tranh đấu quyết liệt tại US Open 2019

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần qua ở bảng xếp hạng đơn nam có 25 vị trí dẫn đầu không thay đổi thứ hạng, kết quả này là hoàn toàn hợp lý bởi các tay vợt lớn đều không tham dự giải đấu nào trong 7 ngày vừa qua.

US Open 2019, giải Grand Slam cuối cùng trong năm sẽ chính thức diễn ra từ ngày 26/8 tới 9/9, đây là cơ hội lớn để các tay vợt kiếm tiền và có thêm nhiều điểm thưởng để cải thiện thứ hạng. Với các tay vợt lớn "Big 3" đây không chỉ là nơi họ cần chứng minh đẳng cấp mà nó còn là cuộc đua nóng bỏng về thứ hạng.

Tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic đang là đương kim vô địch nên sẽ phải giữ trọng trách bảo vệ 2.000 điểm, người đang giữ vị trí số 2 - Rafael Nadal phải bảo vệ thành tích vào bán kết (720 điểm). Trong khi đó Roger Federer nhẹ gánh hơn rất nhiều, bởi anh chỉ phải giữ 180 điểm. Nếu giành chức vô địch, tay vợt Thụy Sỹ sẽ chắc chắn vượt qua Nadal lấy số 2 thế giới.

Trong tuần qua ở bảng xếp hạng đơn nam có 25 vị trí dẫn đầu không thay đổi thứ hạng, kết quả này là hoàn toàn hợp lý bởi các tay vợt lớn đều không tham dự giải đấu nào trong 7 ngày vừa qua.

Top 10 bảng xếp hạng đơn nữ có tới 2 sự thay đổi đáng chú ý, Elina Svitolina (Ukraine) tăng 2 bậc tiến lên vị trí thứ 5, trong khi đó tay vợt người Mỹ - Sloane Stephens (Mỹ) nhảy tới 8 bậc trở lại top 10.

Dự kiến ở bảng xếp hạng tennis cách đây 2 tuần nữa (9/9) sẽ có nhiều biến động đáng chú ý khi giải Grand Slam cuối cùng trong năm khép lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần