Bảng xếp hạng ATP tennis: Djokovic bỏ xa Federer và Nadal

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tay vợt Serbia tiếp tục có cơ hội tạo khoảng cách lớn với "Bò tót" Nadal tại Rome Masters, giải đấu mà anh chỉ phải bảo vệ 360 điểm trong khi Rafa là đương kim vô địch phải giữ 1.000 điểm.

Novak Djokovic đã lần thứ 3 lên ngôi tại Madrid Open, hoàn thành 33 danh hiệu Masters, thành tích này cũng giúp tay vợt Serbia gia cố vững chắc ngôi vị số 1 khi tạo một khoảng cách quá an toàn với 2 đối thủ xếp sau. Cụ thể, sau khi vô địch Madrid Open, Djokovic có thêm 955 điểm (năm ngoái thua vòng 2) và có tổng 12,115 điểm hơn Nadal tới 4,170 điểm và gấp đôi số điểm của "Tàu tốc hành" Federer.

Tay vợt Serbia tiếp tục có cơ hội tạo khoảng cách lớn với "Bò tót" Nadal tại Rome Masters, giải đấu mà anh chỉ phải bảo vệ 360 điểm trong khi Rafa là đương kim vô địch phải giữ 1.000 điểm. Cơ hội rút ngắn khoảng cách với tay vợt Tây Ban Nha cũng đến với Federer, "Tàu tốc hành" không phải bảo vệ điểm số tại Rome, do đó mục tiêu của anh là lọt vào càng sâu càng tốt.

Top 4 đơn nam có sự hoán đổi vị trí, á quân Madrid 2019 - Dominic Thiem đã lấy ngôi số 4 của của cựu vô địch giải đấu này Alexander Zverev. Tăng 5 bậc là biến động lớn nhất trong top 30 đơn nam tuần qua, Guido Pella (Argentina) (+5) bậc lên số 21 thế giới và "Người thép" Wawrinka cũng có niềm vui tương tự để quay lại top 30 tay vợt mạnh nhất thế giới.

Top 10 bảng xếp hạng đơn nữ có rất nhiều thay đổi. Petra Kvitova tụt 3 bậc, tạo điều kiện cho những tay vợt như Simona Halep, Angelique Kerber và Kiki Bertens thăng tiến. Tay vợt 28 tuổi, Petra Martic (Croatia) (+8) bậc vinh dự lọt vào top 30.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần