Bảng xếp hạng ATP tennis: Djokovic, Nadal chịu áp lực lớn

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Roland Garros 2021 diễn ra tại Pháp là cơ hội để hai tay vợt lớn Novak Djokovic và Rafael Nadal kiếm tìm thêm danh hiệu Grand Slam, tuy nhiên đây cũng là nơi mà hai huyền thoại làng banh nỉ phải bảo vệ điểm số lớn.

Với tư cách là nhà đương kim vô địch, Rafa phải bảo vệ 2.000 điểm, nếu vô địch "Bò tót" cũng không có thêm điểm thưởng. Novak là đương kim á quân sẽ phải bảo vệ 1.200 điểm, nhiệm vụ không hề dễ dàng khi nhánh đấu cho thấy, Nole có thể gặp Federer tại tứ kết và đụng Nadal tại bán kết.
 
Bảng xếp hạng tennis có thể biến động mạnh sau Roland Garros 2021, bởi Dominic Thiem, tay vợt Áo phải bảo vệ thành tích á quân 2020 (1200 điểm) đã bị loại ngay vòng 1 giải đấu năm nay. "Tàu tốc hành" Federer có cơ hội giành thêm nhiều điểm thưởng, bởi tay vợt người Thụy Sĩ không chịu gánh nặng bảo vệ điểm số.
Ở đơn nữ, không phải những hạt giống hàng đầu mà Sofia Kenin (Mỹ, hạng 5) và Iga Swiatek (Ba Lan, hạng 9) mới là hai tay vợt chịu áp lực về điểm số. Theo đó, đương kim vô địch Swiatek, tay vợt 20 tuổi, sẽ phải bảo vệ 2.000 điểm, còn á quân Kenin phải giữ 1.200 điểm.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần