Bảng xếp hạng ATP tennis “đóng băng”

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bảng xếp hạng tennis thế giới "đóng băng" có nghĩa là thứ hạng của toàn bộ các tay vợt trên toàn thế giới sẽ không lên không xuống cho tới khi các giải tennis thi đấu trở lại. Thông báo mới của Liên đoàn quần vợt thế giới ATP, thứ hạng các tay vợt được "đóng băng" tính từ ngày 16/3.

Rõ ràng đại dịch Covid-19 đã khiến các tay vợt đang nỗ lực tập luyện và thi đấu như Novak Djokovic, Rafael Nadal...cũng như hàng triệu các tay vợt chuyên nghiệp khác gặp nhiều khó khăn. Ngoài việc không thể tham gia thi đấu để giành thành tích, tiền thưởng...họ chẳng thể cải thiện thành tích.
Bảng điểm ATP cũng như WTA được tính theo thành tích của tay vợt trong 52 tuần gần nhất. Theo dự kiến các giải đấu tennis trở lại vào thứ Hai (13/7), đây cũng là thời điểm bảng xếp hạng ATP, WTA được mở.
Giải Wimbledon đã chính thức hoãn lại, khiến Novak Djokovic và Rafael Nadal mất đi một cơ hội giành Grand Slam, điều này khiến kỷ lục 20 Grand Slam của Roger Federer có thêm thời gian "bình yên". Hiện tại "Tàu tốc hành" đang điều trị chấn thương nên có thể sau khi dịch bệnh qua đi, tay vợt Thụy Sỹ sẽ có thể trở lại thi đấu.
Bảng xếp hạng "đóng băng" khiến Djokovic, người đang đếm từng tuần giữ ngôi số 1 thế giới để cạnh tranh với kỷ lục 310 tuần giữ "đỉnh bảng" của Federer phải tạm dừng. Hiện tại tay vợt Serbia đang kém đồng nghiệp Thụy Sỹ 28 tuần giữ ngôi số 1, nếu các giải không trở lại sớm Nole khó xô đổ kỷ lục của "Tàu tốc hành" trong năm 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần