Bảng xếp hạng ATP tennis: Federer có cơ hội soán ngôi Nadal

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Roger Federer không thể tham dự tứ kết Rome Masters 2019 do gặp phải chấn thương chân, điều đó khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng nhưng niềm tin đã trở lại khi "Tàu tốc hành" dễ dàng vượt qua vòng 1 Roland Garros 2019.

 Dù tay vợt người Ý - Lorenzo Sonego không phải liều thuốc thử xứng tầm, tuy nhiên phong độ mà FedEx thể hiện đủ để làm người ta tin anh có thể giành chức vô địch lần thứ 2 Roland Garros sau đúng 1 thập kỷ.

Phong độ tốt của Federer trên sân đất nện rõ ràng tạo ra áp lực không hề nhỏ với "Vua đất nện" Rafael Nadal. Trong khi FedEx không phải bảo vệ điểm số tại Roland Garros thì Rafa là đương kim vô địch sẽ phải bảo toàn 2.000 điểm, trong khi "Bò tót" hiện hơn người đàn anh 1.995 nên tay vợt Tây Ban Nha sẽ gặp áp lực khá lớn.

Tuy nhiên, chỉ khi "Bò tót" Tây Ban Nha bị loại ngay ở vòng 1 và FedEx vô địch Roland Garros thì kịch bản Federer soán ngôi Nadal mới xảy ra nên cơ hội để "Tàu tốc hành" tạo ra bất ngờ là có nhưng không nhiều.

Top 10 đơn nam tuần qua không thay đổi. Ở phía sau Karen Khachanov (+1) bậc lấy vị trí 11 của tay vợt Italia - Fabio Fognini. Felix Auger-Aliassime (Canada) là người thăng tiến ấn tượng nhất trong top 30 tuần qua, tay vợt này tăng 6 bậc lên hạng 22 thế giới.

Với đơn nữ, top 21 tay vợt dẫn đầu không thay đổi. Tay vợt người Pháp - Caroline Garcia (+2) bậc lên số 22 thế giới đẩy 2 người đồng nghiệp xuống hạng. Yulia Putintseva của Kazakhstan ấn tượng nhất, cô tăng liền 11 bậc lọt vào top 30.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần